Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ "siêu pro", hãy thử phá đảo những trò chơi này

Bạn có thể phá đảo bao nhiêu game trong số này?

Dark Souls 3

Dark Souls 3 là tựa game nhập vai hành động được phát hành cho Xbox One, PS 4 và PC; trong đó, người chơi sẽ bước vào một thế giới gothic kỳ bí để chiến đấu chống lại những thế lực hắc ám, bạo tàn. Bảy năm kể từ sự ra đời của Souls Demon, Dark Souls 3 đã là phiên bản thứ 4 trong seri nổi tiếng Souls game của hãng From Software.

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này - Ảnh 1.

Với một tựa game hardcore có độ khó được đẩy lên cao độ như Dark Souls, ý nghĩa của chiến thắng sau khi đánh bại một con boss tại đây không giống như bất cứ điều gì bạn từng trải nghiệm trong các trò chơi khác. Đôi khi bạn chỉ muốn đập vỡ chiếc tay cầm sau khi chết 15 lần liên tiếp trong một màn chơi. Nhưng rồi sau đó lại la hét ầm nhà và nhảy cẫng lên như một đứa trẻ sau khi có được chiến thắng trong lần thử thứ 16. Đó đơn giản là Dark Souls.

Guitar Hero

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này - Ảnh 2.

Nét hấp dẫn nhất của Guitar Hero chính là ở tay game đi kèm độc đáo, được thiết kế như một cần đàn ghita với năm khuông bấm và một nút bấm ở bên sườn. Game có rất nhiều bài hát và thực sự là bộ sưu tập độc đáo chưa từng có trong thế giới video game. Người chơi có thể bắt đầu bằng những bản nhạc quen thuộc, dễ dàng cho đến những liên khúc vô cùng khó khăn và phức tạp. Nói chung, để làm quen với game thì không khó nhưng để thành thạo và "làm trùm" trong game thì là điều không đơn giản chút nào.

Arma 3

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này - Ảnh 3.

Trong dòng game bắn súng hiện nay, Arma 3 có thể coi là một trong những sản phẩm có lối chơi chân thực và "hardcore" nhất. Sẽ không bao giờ có chuyện bạn hai tay hai súng, chạy băng băng khắp chiến trường và nã đạn như mưa vào quân địch, sau đó nấp đi để hồi máu và lại tiếp tục công cuộc bắn phá. Arma 3 là một thứ gì đó thực tế và logic hơn nhiều. Lối chơi mô phỏng kết hợp chiến thuật đồng đội này hoàn toàn không phù hợp với những "gà mờ" mới tập tành làm quen với thể loại game bắn súng.

Bloodborne

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này - Ảnh 4.

Tựa game đình đám BloodBorne sẽ mang tới cho người chơi những trải nghiệm trong thế giới ác mộng, nơi những thợ săn từ quá khứ bị mắc kẹt vĩnh viễn. Trong trò chơi này, ngoài những kẻ thù độc ác, người chơi sẽ có cơ hội sưu tập đủ loại vũ khí cùng các trang phục độc đáo. Được mệnh danh là anh em song sinh với Dark Souls, Bloodborne sẽ là một bài test thú vị để thử thách khả năng cũng như lòng kiên trì của người chơi.

Devil May Cry 3: Dante’s Awakening

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này - Ảnh 5.

Devil May Cry 3 một cái tên đủ khơi dậy sự phấn khích và khiến các game thủ hardcore phải chùn tay. Devil May Cry 3 sẽ làm bạn ức chế trong sự sung sướng, thật sự là như vậy đấy. Độ khó của game đủ "đá đít" bạn khỏi ghế và gào thét mỗi khi qua được một con boss khổng lồ của game, độ dã man với bàn phím và cơn bạo lực của bạn sẽ tăng không phanh theo từng bước chân của nhân vật chính Dante.

Ninja Gaiden

Công bằng mà nói mọi phiên bản Ninja Gaiden đều xứng đáng lọt vào danh sách này. Độ khó điên rồ của những phiên bản 8-bit không quá khác biệt so với xu hướng chung thời đó, nhưng các phiên bản 3D làm lại trên hệ máy Xbox đã tái định nghĩa cảm giác tuyệt vọng trong dòng game chặt chém. Thực tế phiên bản thứ nhất khó đến mức nhiều game thủ còn chẳng vượt qua được boss đầu tiên.

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này - Ảnh 6.

Vào thời điểm ra mắt Ninja Gaiden được ca tụng là đỉnh cao của game hành động, tác phẩm kinh điển giúp định nghĩa thể loại hành động – phiêu lưu. Tuy nhiên chỉ những game thủ tài năng nhất mới làm chủ được hệ thống combat phức tạp, yêu cầu tấn công chính xác kết hợp các kĩ thuật block và phản đòn phức tạp. Cách tấn công của từng kẻ địch cũng không hề đơn giản, đòi hỏi người chơi phải nghiên cứu kĩ lưỡng, đặc biệt những trận đấu boss căng thẳng có thể khiến người chơi đầu hàng từ rất sớm.

(Còn tiếp...)