Windows 11 có sắp sửa được ra mắt trong thời gian tới?

Theo nguồn tin trong vài ngày vừa qua được leak ra cho thấy có vẻ Windows 11 đã được Microsoft thử nghiệm.

Cập nhật (06/15): Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về Windows 11 sắp ra mắt, một bản dựng bị rò rỉ của HĐH sắp tới dường như đã bị rò rỉ và Tom Warren từ The Verge đã có thể cài đặt và sử dụng nó và chụp một số ảnh chụp màn hình và video ngắn. Giao diện người dùng của hệ điều hành được thay đổi, với một số góc tròn và các yếu tố đơn giản hóa, mặc dù nó cảm thấy... dang dở. Kiểm tra nó cho chính mình dưới đây ...

Tại hội nghị Build 2021 của Microsoft vào tháng trước, CEO Satya Nadella tiết lộ rằng họ sẽ không bao gồm các bản cập nhật Windows trong sự kiện này. Ông lưu ý rằng những thay đổi lớn đang đến với "thế hệ Windows tiếp theo", và hứa hẹn sẽ có thêm thông tin.

Sau đó, trong tuần này, Microsoft đã công bố một sự kiện "tiếp theo" chỉ dành cho Windows được lên kế hoạch vào ngày 24 tháng 6 lúc 11 giờ sáng theo giờ ET. Tiết lộ đã sử dụng logo ở trên, nhưng chúng tôi đã xoay sở để bỏ lỡ rằng bóng đổ bởi thanh ngang trên logo cửa sổ đã bỏ qua thanh ngang. Đó là một thiếu sót đáng kể vì ánh sáng chiếu qua tạo ra một hình ảnh trông giống như 11.

Từ nhận xét của Nadella và từ những gì chúng ta đã thấy về bản cập nhật Sun Valley, chúng ta biết những thay đổi đáng kể đang đến với hệ điều hành phổ biến này.

Microsoft đã cho biết họ sẽ không thay đổi hay đặt một biệt danh khác cho Windows 10 và nhiều năm trước khi họ nói Windows 10 sẽ là "phiên bản Windows cuối cùng", nhưng đó là một Microsoft rất khác dưới sự lãnh đạo của Nadella chưa đầy một năm tuổi. Bằng chứng dường như cho thấy rằng nó có thể đang có kế hoạch giới thiệu Windows 11.

Dòng thời gian để in tên Windows đã có mặt khắp nơi trong 26 năm qua (bắt đầu với Windows 95). Khoảng thời gian ngắn nhất là giữa Windows ME và Windows XP, đó là 13 tháng, nhưng ME là một mớ hỗn độn lớn, vì vậy đó không phải là một bất ngờ lớn khi nhanh chóng bị khai tử.

Thời gian chờ đợi kéo dài nhất—XP đến Vista—là 63 tháng (chỉ hơn năm năm). Trung bình của Microsoft để thay đổi tên là khoảng ba năm. Windows 10 ra mắt vào tháng 7 năm 2015, nhưng kế hoạch ban đầu là phiên bản này vẫn là phiên bản trực tiếp của hệ điều hành sẽ được cập nhật vĩnh viễn mà không có bản phát hành mới lớn để thay thế nó.

Trong bản dựng 2021, Nadella hứa đây là "một trong những bản cập nhật quan trọng nhất cho Windows trong thập kỷ qua." thú vị. Quan trọng hơn sự ra mắt của Windows 8 vào năm 2012 và Windows 10 vào năm 2015?

Liệu tin đồ rằng Microsofts sẽ ra mắt Windows 11 có thực sự chính xác? Hãy cùng theo dõi những tin tức công nghệ tiếp theo trong thời gian tới nhé!

MỤC LỤC [Hiện]