Nếu đang "bỏ lợn" để sắm điện thoại chơi game ngon thì đây là những cái tên tuyệt đỉnh nhất hiện tại

Điện thoại chuyên game quả thực sẽ khiến cho những người yêu thích trải nghiệm chinh chiến trên di động, nhưng để chọn mua một chiếc ưng ý thì thật là khó.

Sắm một chiếc điện thoại chơi game ngon thực sự là tương đối tốn tiền bởi để đáp ứng được nhiều nhu cầu thì không phải cứ cấu hình cao là được. Bạn còn cần phải tính đến nhiều những thứ khác ví dụ như khả năng tản nhiệt, các phụ kiện kèm theo và tất nhiên là thương hiệu thú vị nữa.

Nếu đang muốn 'bỏ lợn' để mua một chiếc điện thoại chơi game thuộc dạng 'siêu cấp vô địch' thì đây chính là những cái tên đáng lựa chọn nhất hiện tại cho các game thủ:

Huawei Mate 20X

Trong sự kiện vừa qua tại London, Huawei công bố về một dòng smartphone hoàn toàn mới, với mục tiêu người tiêu dùng nhắm đến là những game thủ. Được trang bị màn hình OLED 7,21 inch và bút cảm ứng, đây là chiếc điện thoại có màn hình to nhất từ trước đến giờ của Huawei, không chỉ dừng lại ở đó, hàng loạt những tính năng tốt cũng như cấu hình bên trong toàn diện hứa hẹn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Nếu đang bỏ lợn để sắm điện thoại chơi game ngon thì đây là những cái tên tuyệt đỉnh nhất hiện tại - Ảnh 1.

Chi tiết hơn, Huawei Mate 20X có thể nói là một con quái vật với bộ chipset Kirin 980 mới nhất của công ty, ngoài ra nó còn thừa kế 3 camera từ Mate 20 Pro, hệ thống loa kép tăng trải nghiệm media cũng như chơi game, và màn hình không chỉ lớn mà có độ phân giải 2244x1080 cực sắc nét, tương tự như những gì mà Huawei làm được với Mate 20.

Nếu đang bỏ lợn để sắm điện thoại chơi game ngon thì đây là những cái tên tuyệt đỉnh nhất hiện tại - Ảnh 2.

Nói thêm về thiết kế, Huawei Mate 20X có mặt trước đem lại điểm nhấn là waterdrop notch, với một màn hình 7,21 inch nay lại càng thêm rộng, giúp cho giao diện hiển thị có thể kéo căng ra toàn bộ 3 góc màn hình. Vì vậy mà bút cảm ứng stylus đi kèm với một chiếc điện thoại cũng hoàn toàn hợp lý, và mục đích sâu xa hơn của Huawei là muốn cạnh tranh đối đầu trực tiếp với Samsung Galaxy Note 9. Những thiết kế còn lại không còn gì đáng nói, vì chúng rất giống Mate 20 và Mate 20 Pro.

Black Shark Helo

Black Shark Helo được Xiaomi ra mắt thời gian gần đây và nhanh chóng khiến cho game thủ toàn thế giới phải giật mình.

Black Shark Helo vẫn sử dụng vi xử lý Snapdragon 845 nhưng tùy chọn RAM được mở rộng từ 6GB lên tối đa 10GB, bộ nhớ trong 128/256GB, pin 4.000 mAh, loa mặt trước cùng phím cứng kích hoạt chế độ hiệu năng cao cho việc chơi game. Hai cạnh trái phải của máy còn có dải đèn RGB tùy chỉnh theo ý thích.

Nếu đang bỏ lợn để sắm điện thoại chơi game ngon thì đây là những cái tên tuyệt đỉnh nhất hiện tại - Ảnh 3.

Một tính năng mới toanh của Black Shark Helo là Gamer Studio cho phép bạn tinh chỉnh vi xử lý, cảm ứng, màn hình, mạng và các thông số cho từng game cụ thể. Những thiết lập có thể được chia sẻ thông qua Shark Code. Đây là tính năng rất hay đặc biệt cho những game không được tối ưu (hoặc tối ưu kém) cho thiết bị.

Tay cầm chơi game của Black Shark Helo cũng có khác biệt so với đời trước, thay vì chỉ gắn vào một bên trái, tay cầm mới bao gồm hai phần gắn vào bên trái và phải thiết bị. Nếu mua phiên bản RAM 6GB hoặc 8GB, bạn chỉ được tặng tay cầm cho một bên còn với bản 10GB, bạn sẽ được tặng cả hai.

Razer Phone 2

Theo sau sự thành công của sự ra mắt vào năm ngoái, không có gì ngạc nhiên khi Razer tiếp tục tung ra phiên bản thứ hai của chiếc điện thoại chơi game của mình - Razer Phone 2. Phiên bản mới này vừa được ra mắt tại Los Angeles, và dưới đây là tất cả thông tin bạn cần biết về điện thoại mới này.

Thoạt nhìn, có thể thấy thiết kế của Razer Phone 2 hoàn toàn giống với người tiền nhiệm của nó - cả hai đều có cùng một cái nhìn mặt trước giống nhau với thiết kế góc cạnh, vuông vắn nam tính cùng hai dãy loa stereo đặt ở phần đỉnh và đáy. Tuy nhiên, Razer đã thực hiện một vài cải tiến, với sự thay đổi lớn nhất là Razer Phone 2 được trang bị mặt lưng bằng một tấm kính mới, có nghĩa là sẽ hỗ trợ sạc không dây. Ở mặt sau, logo Razer bây giờ đã thực sự là RGB Chroma back-lit (mặc dù bạn có thể tắt nó đi) và cụm camera đã được di chuyển từ góc trái sang một vị trí trung tâm hơn, mang lại sự cân đối hơn.

Nếu đang bỏ lợn để sắm điện thoại chơi game ngon thì đây là những cái tên tuyệt đỉnh nhất hiện tại - Ảnh 4.

Màn hình vẫn là 5.72-inch 1472p - với tỷ lệ khung hình 16:9 truyền thống - và tất nhiên nó tự hào với tần số làm tươi 120Hz, một yếu tố khiến Razer Phone tiền nhiệm trở nên tuyệt vời để sử dụng. Ấn tượng hơn, màn hình đã được cải thiện, Razer tuyên bố Razer Phone 2 có độ sáng nhiều hơn 50% so với Razer Phone 1. Và khi đặt cả hai thiết bị cạnh nhau. phiên bản mới cho độ sáng cao hơn, màu sắc dường như bật lên một chút cũng như độ tương phản cũng có vẻ đã được cải thiện, mang lại cho điện thoại mới một trải nghiệm xem hấp dẫn hơn.

Razer cho biết họ cũng đã cải thiện loa trên Razer Phone 2, và bây giờ chúng to hơn và rõ ràng hơn nhờ sự nâng cấp phần cứng và tích hợp công nghệ Dolby Atmos, mang lại sự đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với Razer Phone 1.

Nếu đang bỏ lợn để sắm điện thoại chơi game ngon thì đây là những cái tên tuyệt đỉnh nhất hiện tại - Ảnh 5.

Về cấu hình, Razer Phone 2 được trang bị CPU Snapdragon 845 đang được sử dụng trên các điện thoại cao cấp - không phải chip 855 mới như đã được đồn đại - và một lần nữa cùng với 8GB RAM. Dung lượng pin không được cải thiện với viên pin 4000mAh như phiên bản trước, nhưng Razer cho biết bộ con chip Snapdragon 845 sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng hơn - nhưng chúng ta sẽ phải xem xét điều đó.

Di chuyển xung quanh các cạnh của thiết bị, nút nguồn vẫn được đặt ở vị trí cạnh bên phải và một lần nữa tích hợp cảm biến vân tay, hai nút âm lượng nhỏ nằm giữa cạnh trái. Dọc theo đáy điện thoại, chúng ta sẽ thấy một cổng USB-C duy nhất - có nghĩa là vẫn không có giắc 3,5 mm như Razer Phone ban đầu. Và Razer cũng tặng kèm một cáp chuyển đổi USB-C sang 3,5 mm, với 24-bit DAC.

ROG Phone

ASUS ROG Phone là chiếc điện thoại có thiết kế vô cùng lạ cùng nhiều tính năng thú vị sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho người sử dụng.

Có thể bạn đã cảm thấy quen thuộc với các loại thiết kế nguyên khối, kim loại, hay kính các thứ từ những dòng điện thoại khác trên thị trường. Thì với ASUS ROG Phone 128GB Chính hãng người dùng sẽ cảm thấy sản phẩm này được thiết kế vô cùng lập dị và độc đáo. Máy có tổng thể kích thước 158.8 x 76.2 x 8.7mm cùng với trọng lượng 200g. Mặt sau của sản phẩm được làm bằng nguyên liệu kính kết hợp với kim loại cao cấp và trang bị khe tản nhiệt độc đáo.

Nếu đang bỏ lợn để sắm điện thoại chơi game ngon thì đây là những cái tên tuyệt đỉnh nhất hiện tại - Ảnh 6.

Sản phẩm được trang bị con chip xử lý mạnh mẽ đến từ Qualcomm Snapdragon 845, với tám lõi xử lý mạnh mẽ, 4 lõi với khả năng xử lý tốc độ 2.96 Ghz cùng với 4 lõi xử lý 1.7 Ghz. Dung lương RAM 8GB được trang bị trên ASUS ROG Phone 128GB Chính hãng cùng với bộ nhớ trong có 2 phiên bản 128GB và 512GB cho người dùng chọn lựa. Với cấu hình máy có thể xử lý một cách nhanh chóng và mượt mà nhất trong từng tựa game khủng, Game 3D hay các tác vụ sử dụng hằng ngày.

Do đây là sản phẩm được thiết kế tập trung chính cho người dùng chơi game nên thời lượng pin là một vấn đề quan trọng nhất. Được trang bị viên pin dung lượng 4000mAh, cùng với việc tối ưu hóa con chip xử lý sản phẩm mang lại thời lượng sử dụng khi chơi game, xem video bằng wifi là 7 tiếng liên tục.