Nghi vấn: Kênh YouTube EvB Record của rapper B Ray bất ngờ "bay màu", đổi tên thành Cardano và đang livestream tư vấn mua tiền "ảo"?

Những hacker mê tiền “ảo” đã quay lại và nạn nhân lần này là B Ray.

Theo đó, vào chiều ngày 15/5, kênh YouTube chính thức của anh chàng Rapper "Việt kiều" đã chính thức bị hack và toàn bộ video trên trang chủ đã biến mất, chỉ chừa lại đúng một livestream tư vấn mua tiền "ảo" mà cụ thể là đồng tiền mã hoá Cardano (ADA) hiện đang rất hot.

Kênh YouTube EvB Record của rapper Bray bất ngờ bay màu, đổi tên thành Cardano và đang livestream tư vấn mua tiền ảo - Ảnh 1.

Kênh EvB Record đã bị hack và đổi tên thành Cardano

Hiện tại, các video của kênh YouTube 1,5 triệu subs này vẫn được giữ nguyên vẹn, tuy nhiên toàn bộ chúng đã bị ẩn khỏi trang chủ. Còn video livestream có nội dung liên quan đến việc đầu tư tiền điện tử hiện nay đã thu hút khoảng 1,5 nghìn lượt xem và đang có dấu hiệu tăng lên.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các kênh YouTube lớn của chúng ta bị hacker hỏi thăm, chiếm quyền kiểm soát sau đó đăng tải các video đầu tư có nội dung liên quan đến tiền mã hoá.

Vào cuối tháng 2, kênh YouTube về công nghệ lớn nhất Việt Nam - Vật Vờ Studio cũng đã "không cánh mà bay" với thủ đoạn và cách thức gần như tương tự với kênh EvB Record kể trên. Nhưng vì được phân quyền cẩn thận và giữ được tài khoản email, kênh Vật Vờ Studio đã mau chóng được hoàn trả về cho khổ chủ.

Kênh YouTube EvB Record của rapper Bray bất ngờ bay màu, đổi tên thành Cardano và đang livestream tư vấn mua tiền ảo - Ảnh 2.

Kênh Vật Vờ Studio cũng từng chịu chung "thảm cảnh"

Trước đó, các kênh YouTube của hàng loạt celeb Việt như Trấn Thành, Lý Hải, Hồ Quang Hiếu với hàng triệu subscribers cũng bị hacker đánh sập và thực hiện livestream với hình thức tương tự.

Kênh YouTube EvB Record của rapper Bray bất ngờ bay màu, đổi tên thành Cardano và đang livestream tư vấn mua tiền ảo - Ảnh 3.

Trấn Thành, Lý Hải cũng từng là nạn nhân

Hiện tại B Ray đã phát hiện ra sự việc và cập nhật một status khá hài hước lên Facebook cá nhân với nội dung: "Hello, my name Cardano" khiến dân tình có một phen cười nghiêng ngả trước sự "lạc quan" của anh chàng rapper này.

Kênh YouTube EvB Record của rapper Bray bất ngờ bay màu, đổi tên thành Cardano và đang livestream tư vấn mua tiền ảo - Ảnh 4.

Dòng status hài hước của B Ray

Cho những bạn chưa biết thì B Ray là một rapper khá nổi tiếng có xuất phát từ giới underground từng sinh sống, làm việc tại Mỹ, hiện tại đã về Việt Nam để tham gia hoạt động nghệ thuật. Tên tuổi anh gắn liền với nhiều bản hit đình đám như Xin, Cao ốc 20, Đừng Tin Her...

Ảnh: Facebook, YouTube