Chiếc smartphone "bán chạy" nhất của Samsung gặp nguy

Sự thiếu hụt chip toàn cầu đã bắt đầu ảnh hưởng đến dòng điện thoại "bán chạy" nhất của Samsung.

Vào tháng 3, Samsung đã thông báo hãng có thể sẽ không phát hành Galaxy Note mới (có thể là Galaxy Note 21) vào năm 2021 do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu. Hiện tại, các vấn đề liên quan đến nguồn cung đã bắt đầu ảnh hưởng đến điện thoại thông minh tầm trung của thương hiệu.

Samsung hoãn thời gian tung Galaxy A52 và Galaxy A72 trên toàn cầu

Cụ thể, nguồn tin The Elec đưa tin, Samsung đã buộc phải trì hoãn việc ra mắt dòng Galaxy A mới của mình tại một số thị trường nhất định do thiếu chip. Hai phiên bản bị bị ảnh hưởng nhiều nhất là Galaxy A52 và Galaxy A72, cũng là hai trong số những điện thoại "bán chạy" nhất của Samsung.

Các nguồn tin cho rằng Galaxy A52 và A72 sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối tháng 4. Tuy nhiên, chúng vẫn chỉ có ở châu Âu và một số thị trường khác. Ngay cả Mỹ, một trong những thị trường quan trọng nhất của Samsung, cũng chỉ nhận được Galaxy A52 5G - một trong những điện thoại 5G giá rẻ nhất mặc dù Galaxy A72 cũng được công bố tại Mỹ cùng một lúc.

Chiếc smartphone "bán chạy" nhất của Samsung gặp nguy - 3

Galaxy A52 được dự đoán là smartphone "bán chạy" nhất của Samsung.

Việc bán ra cặp smartphone 5G này trên toàn cầu rõ ràng đã bị trì hoãn, nhưng có lẽ đáng lo ngại hơn là ngày ra mắt mới vẫn chưa được ấn định. Samsung phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại tầm trung và giới công nghệ đang tò mò xem tình hình dịch sẽ ảnh hưởng như thế nào đến số lượng xuất xưởng trong những quý tới.

Giám đốc điều hành của Qualcomm gần đây đã tuyên bố, trong kịch bản khả quan nhất, tình trạng thiếu chip sẽ chỉ kéo dài đến cuối năm. Nhưng các nguồn khác lại cho rằng diễn biến tệ này có thể tiếp tục đến năm 2023.