Hình dung iPhone M1 với “tai thỏ” lạ khiến iFan mắt tròn mắt dẹt

Mới đây, khái niệm về chiếc iPhone M1 đã mở ra một cách tiếp cận hoàn toàn mới cho “tai thỏ” trên dòng smartphone của Apple.

Năm nay, giới công nghệ và cả iFan đều đang mong đợi những chiếc iPhone 13 có “tai thỏ” nhỏ hơn. Điều bất ngờ là một nhà thiết kế đã đưa ra một khái niệm iPhone M1 mới với cách tiếp cận hoàn toàn mới cho “tai thỏ”. Thay vì giữ lại “tai thỏ” ở chính để chứa những thứ như camera trước và công nghệ Face ID, nhà thiết kế Antonio De Rosa đã nâng công nghệ “tai thỏ” lên trên màn hình đầy thú vị.

Từ tháng giêng, các báo cáo đầu tiên đã cho thấy iPhone 13 sẽ có “tai thỏ” nhỏ hơn iPhone 12. Vào tháng trước, một số những bức ảnh về bảo vệ màn hình đã xuất hiện dựa trên các tin đồn này.

Hình dung iPhone M1 với “tai thỏ” lạ khiến iFan mắt tròn mắt dẹt - 3

Khái niệm iPhone M1.

Chứng thực với các báo cáo trước đây, các hình ảnh cho thấy chiều rộng iPhone 13 sẽ được thu nhỏ trong khi chiều cao bên trong vẫn giữ nguyên. Apple sẽ giảm chiều rộng bằng cách nâng loa lên trên và tích hợp vào viền màn hình trên cùng. Các thành phần hồng ngoại và camera vẫn nằm trong vùng “tai thỏ” có thể nhìn thấy.

Hình dung iPhone M1 với “tai thỏ” lạ khiến iFan mắt tròn mắt dẹt - 4

Khái niệm iPhone M1 với thiết kế "tai thỏ" lạ mắt.

Tuy nhiên, De Rosa hình dung ra một cách tiếp cận triệt để hơn cho một chiếc iPhone trong tương lai với tên gọi iPhone M1. Trong thiết kế này, màn hình chiếm toàn bộ chiều cao của điện thoại trong khi phần “tai thỏ” được nâng lên trên theo thiết kế không đối xứng.

Hình dung iPhone M1 với “tai thỏ” lạ khiến iFan mắt tròn mắt dẹt - 5

Có lẽ đây chỉ là iPhone trong tưởng tượng.

Rõ ràng, ít có khả năng Apple sẽ làm theo phong cách này vì đây là một sự thay đổi “nửa mùa” so với thiết kế trước iPhone X, mang đến một nửa viền bezel dày hơn ở phía trên. Tuy nhiên, hình ảnh này đã khiến iFan khá thích thú khi ngắm nhìn.