Những bí mật iPhone 16 bây giờ mới được vén màn

Trong khi Apple tiết lộ một số tính năng mới sẽ có trên iPhone 16, công ty đã bỏ qua một số chi tiết thú vị khác trong bài phát biểu quan trọng của mình.

Dưới đây là một số tính năng thú vị nhất mà Apple đã mang đến iPhone 16 nhưng lại không được đề cập trong bài phát biểu của họ.

Các mẫu iPhone 16 nhẹ hơn: Apple đã làm cho dòng iPhone 15 nhẹ hơn so với thế hệ trước, đặc biệt là các mẫu Pro, nhờ vào việc chuyển từ khung thép không gỉ sang titan. Vào năm 2024, công ty đã có thể làm cho các mẫu iPhone thông thường nhẹ hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm, trong khi các phiên bản Pro nặng hơn một chút. Tuy nhiên, Apple đã làm cho chúng lớn hơn với màn hình 6,3 inch và 6,9 inch, vì vậy sự khác biệt hầu như không đáng chú ý.

Wi-Fi 7: Vào cuối buổi ra mắt iPhone 16 Pro, Apple tiết lộ rằng iPhone mới có công nghệ Wi-Fi 7 mới nhất, nâng cấp từ Wi-Fi 6E. Chuẩn mới này cung cấp tốc độ tải xuống nhanh hơn và ổn định hơn nếu người dùng có modem hỗ trợ. Điều này có nghĩa người dùng có thể tải xuống và tải lên dữ liệu nhanh hơn trên chiếc iPhone mới sáng bóng của mình.

Quay video QuickTake lên đến 4K ở tốc độ 60 fps trong Dolby Vision: Apple đã nâng cấp QuickTake từ 1080p lên 4K. Tính năng này cho phép người dùng quay video mà không cần chuyển khỏi chế độ chụp ảnh mặc định và thật tuyệt khi biến bức ảnh hoàn hảo đó thành một video đẹp mắt.

Những bí mật iPhone 16 bây giờ mới được vén màn - 2

Ăng-ten mmWave ẩn: Mặc dù mmWave 5G vẫn chỉ có sẵn ở Mỹ, Apple đã có thể ẩn ăng-ten trên các mẫu iPhone 16 Pro và thay thế khu vực đó bằng nút Camera Control mới. Điều thú vị là cuối cùng công ty cũng đã loại bỏ vòng tròn ăng-ten màu đỏ trên các mẫu Apple Watch LTE.

Sạc qua MagSafe cực nhanh: iPhone 16 đã mang đến một bản nâng cấp lớn cho sạc không dây khi tốc độ sạc mới là 25W và 15W. Tốc độ sạc không dây tăng lên 25W khi sử dụng bộ sạc MagSafe và 15W khi sử dụng bộ sạc Qi2. Để tận dụng tối đa sức mạnh này, người dùng cần adapter 30W hoặc cao hơn và bộ sạc MagSafe mới. Đối với Qi2, người dùng cần bộ sạc không dây hỗ trợ tiêu chuẩn mới. Apple cho biết sạc MagSafe 25W sẽ giúp người dùng sạc được 50% chỉ trong 30 phút.

Trên đây là 5 tính năng mà Apple không thảo luận trong sự kiện ra mắt iPhone 16 nhưng chúng sẽ cải thiện cuộc sống hàng ngày của người sử dụng.