Những bức ảnh đẹp xuất sắc đến từ iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max và iPhone 13 Pro đã được đem ra so sánh khi chụp ảnh tại khu vực Yosemite nổi tiếng.

Smartphone nói chung hiện tại đều có thể chụp được những hình ảnh có chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng lý tưởng. Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà sản xuất ngừng nâng cấp camera cho chúng.

Cùng đi vào so sánh khả năng nhiếp ảnh của iPhone 15 Pro Max và chiếc iPhone 13 Pro đã 2 năm về khả năng zoom quang 3x và zoom quang 5x mới. Các bức ảnh được chụp tại Yosemite, một trong những "viên ngọc quý" của Hệ thống Công viên Quốc gia Mỹ và là điểm đến mang tính biểu tượng cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời.

Camera chính vẫn là camera tốt nhất

Camera chính của iPhone 15 Pro Max với ống kính góc rộng là camera quan trọng nhất trên điện thoại. Camera chính có cảm biến 48 megapixel mới lớn hơn.

Cảm biến lớn hơn giúp thu được nhiều ánh sáng hơn và hiển thị màu sắc chính xác hơn. Và những cải tiến có thể nhìn thấy được. Ảnh không chỉ trông phong phú hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh mà còn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Những bức ảnh đẹp xuất sắc đến từ iPhone 15 Pro Max - 2

Ảnh chụp bởi iPhone 15 Pro Max.

Ảnh của iPhone 15 Pro Max có độ trung thực, màu sắc và độ tương phản tốt hơn so với iPhone 13 Pro.

Camera của  iPhone 15 Pro Max ghi lại chi tiết tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng mạnh, bao gồm nhiều kết cấu hơn, chẳng hạn như trong phong cảnh nhiều đá, nhiều chi tiết hơn về cây cối và màu sắc mịn hơn.

Một tính năng mới của iPhone 15 Pro Max nhằm thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo của người đam mê máy ảnh là sử dụng cảm biến chính lớn hơn kết hợp với chip A17 Pro để biến ống kính góc rộng tương đương 24mm thành 4 ống kính. Người dùng có thể chuyển đổi camera chính giữa zoom 1x, 1,2x, 1,5x và 2x, tương đương với ống kính 4 tiêu cự 24mm, 28mm, 35mm và 50mm – 4 tiêu cự phổ biến nhất. Trên thực tế, iPhone 15 Pro Max sử dụng cảm biến và sử dụng một số quy trình xử lý thông minh để điều chỉnh độ méo của ống kính.

Những bức ảnh đẹp xuất sắc đến từ iPhone 15 Pro Max - 3

Ảnh chụp bởi iPhone 15 Pro Max.

Một thay đổi tiện lợi khác là tùy chỉnh nút Hành động để mở camera khi nhấn và giữ. Người dùng có thể lập trình nút Hành động để kích hoạt một số tính năng hoặc phím tắt bằng cách vào ứng dụng Cài đặt và nhấn vào nút Hành động.

Dải nhạy sáng rộng và chi tiết tốt hơn rõ rệt trong những bức ảnh chụp bằng camera chính của iPhone 15 Pro Max trong mọi điều kiện ánh sáng.

Những bức ảnh đẹp xuất sắc đến từ iPhone 15 Pro Max - 4

Ảnh chụp bởi iPhone 15 Pro Max.

Đồng thời, ảnh của iPhone Pro Max mới có ít điểm sáng bị cháy hơn và màu đen đẹp hơn, đen hơn với ít nhiễu hơn. Đặc biệt, có nhiều tông màu và chi tiết hơn ở người da trắng.

Nhìn chung, camera chính của iPhone 15 Pro Max có độ phơi sáng tốt hơn và ổn định hơn nhiều so với iPhone 13 Pro.

Camera tele zoom 5x của iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max có camera tele zoom 5x với khẩu độ f/2.8 và tiêu cự tương đương 120mm.

Trước đó, camera tele 3x của iPhone 13 Pro được giới thiệu vào năm 2021, là một bước tiến vượt bậc so với các mẫu trước đó và vẫn mang lại cho hình ảnh zoom cảm giác điện ảnh. Ống kính tele dài hơn của iPhone 15 Pro Max kết hợp với cảm biến lớn hơn sẽ làm nổi bật hơn nữa những chất lượng điện ảnh đó, mang lại hình ảnh có dải màu phong phú và dải màu rộng hơn.

Ảnh chụp bởi iPhone 13 Pro (trái) và iPhone 15 Pro Max (phải).

Tất cả điều này dẫn đến một sự cải tiến lớn về khả năng thu ánh sáng và một bước tiến đáng chú ý về chất lượng hình ảnh đối với ống kính zoom của iPhone.

Camera tele của iPhone 15 Pro Max mang lại những bức ảnh đẹp hơn về các đối tượng ở xa hơn như núi non, động vật hoang dã và sân khấu tại một buổi hòa nhạc trực tiếp.

Sự kết hợp giữa tính năng ổn định quang học và dịch chuyển cảm biến 3D giúp trải nghiệm camera tele của iPhone 15 Pro Max dễ sử dụng hơn.

iPhone vẫn bị hiện tượng lóa ống kính

Hiện tượng lóa ống kính cùng với chấm màu xanh lục đã xuất hiện trong tất cả các ảnh iPhone chụp dưới ánh nắng trực tiếp. Đây tiếp tục là một vấn đề trên iPhone 15 Pro Max dù có lớp phủ ống kính mới.

Apple cho biết, ống kính camera chính đã được xử lý chống chói nhưng thực tế lại không có bất kỳ cải tiến nào. Trong một số trường hợp, hình ảnh thậm chí còn có hiện tượng lóa ống kính lớn hơn so với ảnh từ các mẫu iPhone trước đó.

Những bức ảnh đẹp xuất sắc đến từ iPhone 15 Pro Max - 7

Ảnh chụp bởi iPhone 15 Pro Max.

Chip A17 Pro mới của iPhone 15 Pro Max mang lại sức mạnh tính toán cao hơn (Apple gọi là Smart HDR 5), mang lại hình ảnh tự nhiên hơn so với iPhone 13 Pro, đặc biệt là trong những cảnh rất sáng và rất tối. Chiếc smartphone cao cấp này cũng có một cách xử lý màu sắc tinh tế hơn, tốt hơn đáng kể, cân bằng giữa việc làm sáng vùng tối và làm tối vùng sáng.

Dễ thấy, ánh sáng ấm hơn, tự nhiên hơn trong ảnh iPhone 15 Pro Max. Đồng thời, việc triển khai của Apple hạn chế sử dụng màu cam quá bão hòa - thường gây khó khăn cho việc chỉnh sửa kỹ thuật số trên điện thoại.

Những bức ảnh đẹp xuất sắc đến từ iPhone 15 Pro Max - 8

Ảnh chụp bởi iPhone 15 Pro Max.

So với iPhone 13 Pro Max, thuật toán trên iPhone 15 Pro Max có xu hướng mang lại hình ảnh rời rạc và cân bằng hơn. Apple đã tinh chỉnh đường dẫn hình ảnh của iPhone 15 Pro Max để hướng tới sự phản ánh chân thực hơn về đối tượng. Đó là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

iPhone 15 Pro Max tỏa sáng ở chế độ ban đêm

Ảnh chụp ở chế độ ban đêm từ iPhone 15 Pro Max tương tự như ảnh từ iPhone 13 Pro Max nhưng có những cải tiến nhỏ về độ phơi sáng, giúp hình ảnh có dải màu tốt hơn. Cảm biến camera chính lớn hơn của iPhone 15 Pro Max chụp ảnh với ít nhiễu hơn ở màu đen và độ phơi sáng tổng thể tốt hơn so với iPhone 13 Pro Max.

Màu sắc trong hình ảnh ở chế độ ban đêm của iPhone 15 Pro Max xuất hiện chính xác hơn, chân thực hơn và có dải nhạy sáng rộng hơn.

Nhìn chung, hình ảnh ở chế độ ban đêm trên iPhone 15 Pro Max tiếp tục cho cảm giác mềm mại và bị xử lý quá mức. Những bức ảnh này sáng hơn và ít nhiễu hơn so với những bức ảnh chụp trên iPhone 13 Pro Max.

Tạm kết

Rõ ràng, camera trên iPhone 15 Pro Max là một cải tiến đáng kể so với camera trên iPhone 13 Pro Max. Nếu nhiếp ảnh là ưu tiên hàng đầu và sở hữu iPhone 13 Pro Max trở về trước, iFan hãy nâng cấp lên iPhone 15 Pro Max.

Nếu đang sử dụng iPhone 14 Pro, những cải tiến trên chiếc iPhone 15 Pro Max kém ấn tượng hơn và chưa đáng để nâng cấp.