Những chiếc Microphone tốt nhất, đáng đầu tư nhất cho game thủ muốn biến thân thành Dũng CT

Muốn trở thành một streamer chuyên nghiệp và nổi tiếng như Dũng CT, game thủ sẽ phải đầu tư khá nhiều từ máy tính cho tới Microphone, và đây là một số gợi ý tốt nhất.

Không có gì cường điệu khi nói rằng một chiếc micro chơi game tốt có thể dẫn đến sự khác biệt giữa sự sống và cái chết - ít nhất trong thế giới ảo. Nếu các đồng đội của bạn không thể nghe thấy bạn đang kêu gọi vị trí của kẻ địch thì đồng nghĩa bữa tối gà PUBG đó sẽ mất. Hoặc bạn bè bạn sẽ không thể kiên nhẫn nếu bạn mất hết mười lăm phút xung quanh việc cài đặt âm thanh Windows, tùy chọn Discord và điều chỉnh âm thanh trong trò chơi trước trận đấu. Ngoài ra, nếu bạn muốn stream trong khi chơi, bạn cũng cần có mic chất lượng tốt.

Những chiếc Microphone tốt nhất, đáng đầu tư nhất cho game thủ muốn biến thân thành Dũng CT - Ảnh 1.

Nếu bạn đang cần tìm một micro tốt nhất để chơi game và stream thì có thể tham khảo một số sản phẩm nổi bật theo các tiêu chí khác nhau dưới đây từ các nhà sản xuất .

Những chiếc Microphone tốt nhất, đáng đầu tư nhất cho game thủ muốn biến thân thành Dũng CT - Ảnh 2.

Blue Yeti - Microphone tốt nhất cho hầu hết người dùng

Nguồn: 5V

Polar Pattern (tính định hướng): Cardioid, Bidirectional, Omnidirectional, Stereo

Kết nối: USB

Tần số đáp ứng: 20Hz-20,000Hz

Các tính năng: bốn lựa chọn màu sắc, zero-latency, gain, bộ điều chỉnh âm lượng và tắt tiếng

Ưu

Chất lượng âm thanh tuyệt vời

Khả năng thích ứng tốt

Nhược

Đệm xốp lọc tạp không hiệu quả

Vẫn nhận tiếng click chuột và bàn phím

Có rất nhiều điều để khiến bạn yêu Blue Yeti. Chiếc micro này thật dễ dàng để thiết lập và có mức giá tương đối thấp bên cạnh các micro khác với chất lượng âm thanh tương đương — và tất nhiên, chất lượng âm thanh đó thật tuyệt vời. Nhưng đặc điểm tốt nhất của Blue Yeti là chất lượng livestream là khả năng thích ứng ấn tượng. Yeti hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện ít lý tưởng, điều này rất đáng giá bởi bạn không thể luôn giữ khoảng cách lý tưởng với micro khi chơi game, và khoảng cách với micro và việc bạn nói trực tiếp có tác động lớn đến chất lượng âm thanh.

Tuy nhiên, nhược điểm chiếc mic này là lớp đệm bọt ở chân đế khá mỏng khiến mico có thể ghi nhận chấn động khi bàn rung. Bù lại, hình dạng và kích thước của Yeti khiến nó khá dễ dàng để tìm nơi đặt phù hợp .

Một rắc rối mà Yeti gặp phải là nó vẫn nhận thấy tiếng nhấp chuột, gõ phím và chạm vào bàn. Tuy nhiên, nó có các miếng đệm xốp để giúp giảm bớt điều này một chút. Bạn chắc chắn có thể trả nhiều tiền hơn để có được chất lượng âm thanh cao hơn, nhưng Blue Yeti làm mọi thứ trở nên sống động hơn hoặc dành cho những người đơn giản chỉ muốn chơi game với bạn bè.

Những chiếc Microphone tốt nhất, đáng đầu tư nhất cho game thủ muốn biến thân thành Dũng CT - Ảnh 3.

AntLion ModMic - Micro gắn tai nghe tốt nhất

Nguồn: 10V

Polar patterns: Unidirectional

Kết nối: 3,5 mm, USB (adapter)

Tần số đáp ứng: 100Hz-10,000Hz

Các tính năng: công tắc tắt tiếng, miếng dán, hộp đựng, cáp 1m và 2m

Ưu

Rất thuận tiện để sử dụng

Giá cả phải chăng

Nhược

Không tốt bằng micrô đứng

Yêu cầu bạn sử dụng tai nghe

Nếu bạn đang có một bàn máy tính khá chật hẹp, hoặc đơn giản bạn không thích sự cồng kềnh của micro đứng thì bạn có thể lựa chọn cho mình loại micro gắn ModLic AntLion. Đó là loại micro gắn vào bên tai nghe của bạn như micro tích hợp trên tai nghe, nhưng chất lượng âm thanh của nó chắc chắn tốt hơn đáng kể.

Hầu hết các micro tai nghe nhỏ như ModMic không có độ trung thực âm thanh thực sự rõ ràng, nhưng đó là do chúng thường được đi kèm với một tai nghe. Và những sản phẩm này thường ưu tiên chất lượng âm thanh của tai nghe hơn chất lượng của micro. Nhưng với ModMic thì khác, nó được thiết kế chỉ với mục đích là trở thành một micro tốt. Và kết quả là, đó là một micro thực sự tốt. Tất nhiên chất lượng của nó vẫn không tốt bằng micrô đứng như Blue Yeti, nhưng nó sẽ tốt hơn bất kỳ micro nào khác mà bạn tìm được để gắn vào tai nghe.

Những chiếc Microphone tốt nhất, đáng đầu tư nhất cho game thủ muốn biến thân thành Dũng CT - Ảnh 4.

Razer Seiren X - Nhỏ gọn và di động

Nguồn: 5V

Polar pattern: Super-Cardioid

Kết nối: USB

Tần số đáp ứng: 20Hz-20,000Hz

Các tính năng: tích hợp đế chống sốc, nút tắt tiếng, cổng headphone 3.5 zero-latency

Ưu

Khả năng di động

Độ trong âm thanh tuyệt vời

Nhược

Chỉ có một polar pattern

Vẫn nhận một số tạp âm nền

Nhỏ hơn 50 phần trăm so với thiết kế micro Seiren ban đầu về kích thước, có thể thấy Seiren X được thiết kế nhằm mục đích mang lại tính di động. Khi đặt trên bàn, chiếc micro này có kích thước khiêm tốn chỉ bằng một lon soda. Hệ thống đế chống sốc hoạt động tốt để hấp thụ các chấn động không mong muốn, trong khi một nút điều khiển âm lượng và nút tắt âm vừa hoạt động tốt vừa duy trì tính thẩm mỹ cho Seiren X.

Tuy nhiên, Seiren X vẫn có một vài nhược điểm nhỏ. Giống như Blue Yeti, micro này có thể nhận được một lượng tiếng ồn xung quanh đáng chú ý như tiếng gõ của bàn phím cơ. Nó không phải là quá nhiều để không phải là một lựa chọn đáng cân nhắc, nhưng hy vọng Razer sẽ cải thiện khả năng triệt tiêu tiếng ồn tốt hơn cho sản phẩm kích thước lớn của họ.

Những chiếc Microphone tốt nhất, đáng đầu tư nhất cho game thủ muốn biến thân thành Dũng CT - Ảnh 5.

Focusrite Scarlett CM25 MkII - Một giải pháp studio cho kỹ sư âm thanh tập sự

Nguồn: 5V

Polar pattern: Cardioid

Kết nối: XLR, audio jack

Tần số đáp ứng: 20Hz-20,000Hz |

Các tính năng: adapter micro đứng, cáp

Ưu

Đa năng

Âm thanh rõ ràng

Nhược

Không cung cấp đế gắn

Yêu cầu một interface/preamp

Scarlett CM25 Mk II có thiết kế màng cardioid lớn làm cho nó trở nên tuyệt vời khi thực hiện ghi âm lời nói nhỏ nhẹ và to, sẵn sàng đáp ứng cho bạn các cung bậc cảm xúc khác nhau khi chơi game. Nói chung, chất lượng âm thanh của Scarlett CM25 Mk II có thể xem là tốt nhất trong danh sách này.

Tuy nhiên, đây không phải là micro chơi game thực thụ và do đó không có kết nối USB hoặc 3.5mm sẵn sàng. Để sử dụng, bạn sẽ cần phải chạy thông qua preamp qua XLR. Và điều này có thể là một thứ quá xa đối với một số người, nó thực sự gây chút khó khăn về khả năng thiết lập và cả ngân sách. Focusrite bán trọn bộ Scarlett Studio bao gồm micro, tai nghe và audio interface với giá gần 200 đô la. Đó là điều hấp dẫn đối với bất kỳ producer hay podcaster tập sự nào, và rất tuyệt vời cho những ai muốn tìm sự nghiêm túc về chất lượng khi stream và chơi game.

Những chiếc Microphone tốt nhất, đáng đầu tư nhất cho game thủ muốn biến thân thành Dũng CT - Ảnh 6.

Zalman ZM-Mic1 - Chất lượng âm thanh tốt ở mức giá siêu rẻ

Nguồn: 2V

Polar pattern: Cardioid

Kết nối: 3.5mm

Tần số đáp ứng: 100Hz-16,000Hz

Các tính năng: trọng lượng nhẹ, yêu cầu năng lượng thấp

Ưu

Vô cùng rẻ

Một sự nâng cấp từ hầu hết các micro tích hợp tai nghe

Nhược

Ghi nhận tiếng ồn xung quanh

ZM-Mic1 không có được độ trung thực cao nhất, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ tốt hơn đáng kể so với bất kỳ tai nghe chơi game nào bạn đang sử dụng. Micro này thực sự rất ấn tượng với mức giá của nó đối với các sản phẩm trong danh sách này.

Mặc dù dễ bị lẫn tiếng ồn nền, nhưng trong môi trường bên thích hợp và với thiết lập âm lượng thích hợp, chất lượng âm thanh thực tế của ZM-Mic1 là ấn tượng. Sẽ không có tiếng thở hoặc âm 'S' mà bạn có thể nhận được từ micro này.

Tất nhiên không thể đạt được gần như chất lượng phòng thu, nhưng bạn có thể sử dụng micro này cho một podcast. Nó không phải là một micro tuyệt vời, nhưng nó là tuyệt vời xem xét về chi phí.

Cách kiểm tra micro

Điều quan trọng là phải hiểu rằng các game thủ có các tiêu chuẩn và nhu cầu một micro khác với những người đam mê âm nhạc hardcore. Vì vậy, phần lớn những gì game thủ sử dụng mic có nghĩa là âm thanh sẽ được nén và giải nén trở lại thông qua đường internet. Mặc dù độ trung thực rất quan trọng nhưng có nhiều điều cần quan tâm đối với micro stream và chơi game tuyệt vời.

Dưới đây là các tiêu chí để đánh giá một micro phục vụ cho chơi game và stream tốt:

Những chiếc Microphone tốt nhất, đáng đầu tư nhất cho game thủ muốn biến thân thành Dũng CT - Ảnh 7.

Chất lượng ghi âm

Mặc dù chất lượng âm thanh không phải là tất cả, nhưng nó vẫn là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn một micro. Bạn nên thử nghiệm micro trong nhiều thiết lập và với các cài đặt micro khác nhau. Quan trọng nhất, chủ yếu thử nghiệm chúng bằng mẫu ghi "cardioid". Mẫu cardioid này nhằm ghi lại những gì ở phía trước micro và thường là cài đặt bạn sẽ sử dụng 99% thời gian khi chơi game và stream. Xác định micro ghi nhận bao nhiêu tiếng ồn nền hoặc tiếng nhấp chuột, gõ phím cũng cần thiết phải được quan tâm.

Khả năng tương thích

Góc máy tính và yêu cầu thiết lập của mọi người đều khác nhau, vì vậy điều quan trọng là micro sẽ phải hoạt động tốt với nhiều tình huống khác nhau. Nếu một micro sẽ cho chất lượng tốt hơn các sản phẩm khác nhưng chất lượng đó đạt được chỉ khi nó được trên đế gắn với giá treo, và khoảng cách miệng của bạn chính xác là sáu inch như trong studio, thì đây là một tùy chọn khó thực hiện. Bạn cần một micro cho ra âm thanh tuyệt vời trong mọi trường hợp, có thể thích ứng với việc bạn sử dụng nó để có thể chơi game, stream thoải mái và vẫn có âm thanh tuyệt vời.

Yếu tố hình thức

Tuy mục tiêu chính là chất lượng, nhưng yếu tố hình thức vẫn là điều quan trọng cần quan tâm. Đối với micro loại đứng, bạn sẽ nhìn chằm chằm vào nó mỗi khi bạn đang ngồi ở bàn làm việc — và các micro này cần phải đảm bảo chúng không làm bạn quá mất tập trung.

Yếu tố hình thức của micrô cũng có thể đóng vai trò trong khả năng thích ứng của micro, vì bạn sẽ cần tạo không gian để thiết lập nó. Bạn cần xem xét việc cài đặt nó với PC, bàn phím và màn hình của mình, cảm nhận về bố cục và sự thuận tiện khi chơi game. Đối với một streamer, micro của bạn cũng sẽ được xuất hiện trước rất nhiều khán giả của bạn, do đó, hình thức của nó cũng rất quan trọng.

Giá cả

Tất nhiên, game thủ PC sẽ luôn luôn cố gắng để có được sản phẩm tốt nhất với chi phí thấp nhất có thể. Thật dễ dàng bị lạc trong khu rừng tối tăm sâu thẳm của thế giới âm thanh, và thậm chí còn thật dễ dàng hơn để dành một lượng thời gian và tiền bạc lố bịch để có được thiết lập tốt nhất có thể.

Giá cả là một yếu tố quan trọng khi xem xét mức độ chất lượng của một micro nhất định. Bạn có thể tiếp tục tìm kiếm sản phẩm có chất lượng tốt hơn với giá cao hơn, nhưng hãy đảm bảo giữ nó trong khoản ngân sách yêu cầu của game thủ. Bạn không cần thiết phải chọn một sản phẩm có chất lượng và yêu cầu như trong studio nhằm cho mục đích chơi game và stream.