Những smartphone có camera đáng chú ý nhất năm 2022

Dưới đây là những smartphone tập trung vào camera tốt nhất trong năm 2022, bên cạnh các tính năng được mọi người thích thú.

Tất cả các thiết bị trong danh sách này đều được ra mắt với sự tập trung nhất định vào khả năng của máy ảnh, với một số thiết bị đi kèm với chip chụp ảnh riêng. Mỗi smartphone trong danh sách đều có tính năng giúp nó nổi bật so với các đối thủ.

Vivo X80 Pro

Cho đến nay, đây là smartphone giá cả phải chăng nhất trong danh sách này với khả năng quay video ổn định so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Sản phẩm đi kèm thiết lập bốn camera chứa các ống kính rộng 50 MP, tele 8 MP, tele 12 MP và siêu rộng 48 MP. Bên trong thiết bị đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Dimensity 9000. Cả hai đều đi kèm chip Vivo V1+ để mang lại trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn.

Để tăng thêm khả năng chụp ảnh, thiết bị này sử dụng công nghệ chụp ảnh chuyên nghiệp của Zeiss cùng với hệ thống camera có thể điều chỉnh để quay video ổn định. Các thông số kỹ thuật khác mà sản phẩm đi kèm là màn hình AMOLED 6,78 inch với pin 4.700 mAh.

Huawei Mate 50 Pro

Huawei Mate 50 Pro hiện là vua camera trên smartphone theo xếp hạng của DxOMark. Sản phẩm đi kèm thiết lập ba camera phía sau, với ống kính chính 50 MP có khẩu độ thay đổi, camera siêu rộng 13 MP và camera tele kính tiềm vọng 64 MP. Bên trong thiết bị là sức mạnh đến từ chip Snapdragon 8+ Gen 1 (chỉ hỗ trợ 4G do lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ đối với Huawei).

Những smartphone có camera đáng chú ý nhất năm 2022 - 2

Thiết bị này đi kèm công nghệ hình ảnh nội bộ của Huawei gọi là XMAGE thay cho thương hiệu Leica trước đây. Các thông số kỹ thuật khác của điện thoại bao gồm màn hình OLED 6,74 inch với dung lượng 4.700 mAh và sạc nhanh 66W. Đây là thiết bị duy nhất trong danh sách chạy HarmonyOS 3.

Sony Xperia 1 IV

Sony đã làm mới smartphone hàng đầu của họ với Xperia 1 IV vào quý hai của năm, mang đến một số cải tiến về máy ảnh. Thiết bị đi kèm với thiết lập bốn camera chứa ba cảm biến 12 MP và cảm biến độ sâu ToF 0,3MP ở mặt sau. Chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ, nhưng thiết bị vẫn được quan tâm nhất ở khả năng chụp ảnh, nơi người dùng nhận rất nhiều tính năng chụp ảnh khiến nó trở thành lựa chọn chụp ảnh chuyên nghiệp hơn bất kỳ thiết bị nào khác trong danh sách này.

Những smartphone có camera đáng chú ý nhất năm 2022 - 3

Sony cũng cung cấp rất nhiều phụ kiện chụp ảnh như gimbal để tận dụng tối đa khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp của Xperia 1 IV. Các thông số kỹ thuật khác trên thiết bị bao gồm màn hình OLED 6,5 inch và pin 5000 mAh với khả năng sạc nhanh 30W.

iPhone 14 Pro Max

Một lần nữa, Apple lại mang đến sân chơi một chiếc smartphone lấy camera làm trung tâm khác với chip xử lý mới - iPhone 14 Pro Max. Với thiết bị này, người dùng được trang bị ba camera phía sau với ống kính camera chính 48 MP và hai camera phụ 12 MP. Bên trong điện thoại là sức mạnh từ chip A16 Bionic với một số cải tiến về sức mạnh camera.

Những smartphone có camera đáng chú ý nhất năm 2022 - 4

Với tất cả những gì trang bị, việc iPhone 14 Pro Max lọt vào danh sách những smartphone đứng đầu bảng xếp hạng camera của DxOMark là điều không bất ngờ. Bên cạnh đó, điện thoại cũng đi kèm các thông số khác như màn hình OLED 6,7 inch LTPO Super Retina XDR và pin dung lượng 4.323 mAh cho phép sạc nhanh 15W.