Nintendo Switch sẽ có 2 phiên bản mới ra mắt trong năm nay

Bloomberg vừa nhận được một vài thông tin đáng tin cậy về hệ máy Nintendo Switch.

Bloomberg – tạp chí có trụ sở tại Mỹ chuyên về các báo cáo tài chính của những tập đoàn hàng đầu trên thế giới mới đây đã kết nối được 2 nhân vật thân cận với Nintendo. Vì để tránh lộ các thông tin đời tư, 2 người này chỉ đồng ý chia sẻ thông tin dưới hình thức nặc danh.

hgnbhnb Nintendo Switch sẽ có 2 phiên bản mới ra mắt trong năm nay 1

Theo đó, các nguồn tin này cho biết Nintendo đang có kế hoạch giới thiệu 2 phiên bản dành cho chiếc máy chơi game cầm tay Switch. Cụ thể, một phiên bản giá rẻ của Switch sẽ được hé lộ vào tháng 6 còn phiên bản nâng cấp “nhỏ giọt” hơn thì sẽ dành cho quãng thời gian cuối năm. Tại sao lại là phiên bản nâng cấp “nhỏ giọt” thì nhiều chuyên gia phân tích cho rằng Nintendo đang gặp khó khăn trong việc tìm giải pháp tản nhiệt cho chiếc máy thế hệ mới.

hgnbhnb Nintendo Switch sẽ có 2 phiên bản mới ra mắt trong năm nay 2

Khác với PS4 Pro, bản nâng cấp lớn thực sự của Nintendo dành cho Switch sẽ là một bước nhảy vọt về mặt hiệu năng. Được cho là sử dụng con chip Tegra thế hệ mới cùng nâng cấp bộ nhớ lên đến 8 GB LPDDR4, bản “Pro” của Switch được kì vọng sẽ cho ra trải nghiệm chơi game ở Full HD 60fps và có thể upscale lên độ phân giải 4K. Dẫu vậy, chính bởi sức mạnh xử lí quá lớn nên chiếc máy sản sinh rất nhiều nhiệt và Nintendo chưa thể tìm ra giải pháp ở thời điểm hiện tại. Do vậy, nâng cấp “nhỏ giọt” là phương án hợp lí cho tình huống kể trên.

Dù Nintendo chưa hề đưa ra bất kì thông tin cụ thể nào về thế hệ tiếp theo của Switch, xong nhiều người lạc quan tin tưởng hãng sẽ có những động thái cụ thể trong vài ngày tới, khi mà năm tài khóa kết thúc tháng 3/2020 vào ngày 25/4 sắp tới.