Nokia kỳ vọng lọt Top 5 nhà sản xuất smartphone trên thế giới

Trong vòng 3-5 năm tới, Nokia sẽ lọt Top 5 nhà sản xuất smartphone trên thế giới. Đây là tham vọng mà Nokia vừa tiết lộ tại MWC 2018.
Trong những ngày gần đây, sự trỗi dậy mạnh mẽ của Nokia đã được nhiều trang tin nhắc đến và tại MWC 2018 năm nay, hãng này đã mang đến 5 mẫu điện thoại khác nhau để giới thiệu, bao gồm Nokia 7 Plus, Nokia 6 (2018), Nokia 1 và Nokia 8110 4G, đặc biệt là dòng flagship Nokia 8 Sirocco.
 
Thế nhưng nếu bạn đang sống tại Mỹ, bạn sẽ không thể mua được cả 5 mẫu điện thoại Nokia mới kia, đó là "điều trái khoáy" mà trang GSMArena "hỏi xoáy" nhà sản xuất này tại sự kiện.
Đại diện của Nokia đang giới thiệu các dòng điện thoại của hãng tại MWC 2018.
Giải thích điều này, Florian Seiche - CEO HMD Global, đại diện cho Nokia đã xác nhận rằng, loạt thiết bị mới vừa ra mắt này "không dành cho thị trường Mỹ". 
 
"Nó (thị trường Mỹ) không phải là trọng tâm của chúng tôi trong năm nay, nhưng chắc chắn có nắm trong dự định sau này" - ông nói. Còn ở thời điểm hiện tại, HMD đang tập trung vào các thị trường mà họ đã đạt được nhiều thành công, như châu Âu, Ấn Độ, Indonesia và Nga. Seiche cũng cho biết, họ đã lọt top 5 nhà sản xuất điện thoại tại 15 thị trường trên thế giới.
 
"Hướng đi mà chúng tôi tạo nên tại các thị trường Nokia đang hiện diện sẽ giúp thu hút sự chú ý từ các khách hàng hoặc các quốc gia tiềm năng trong tương lai. Chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội lớn như thị trường Mỹ để theo đuổi về lâu dài" - Seiche chia sẻ.
 
Đây chính là tham vọng của hãng - sẽ "lọt top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới" trong vòng từ 3 đến 5 năm tới, mà Nopkia vừa lộ ra, để cái tên Nokia "một lần nữa trở thành một thế lực lớn" trên thị trường di động toàn cầu.