NVIDIA GeForce RTX 2080 Ti mạnh tới mức khủng bố: Game nào cũng 100FPS, thiết lập Ultra màn 4K

Preview tổng quan về NVIDIA GeForce RTX 2080 Ti – Trải nghiệm hơn 100 FPS ở độ phân giải 4K và các thiết lập Ultra trong nhiều tựa game AAA, chi tiết về khả năng Ray Tracing.

Vừa qua trên trang web Techradar đã công bố bài preview đầu tiên về card đồ họa đình đám nhất hiện nay: GeForce GTX 2080 Ti. Đây là những người đã trình diễn mọi thứ với sản phẩm trong suốt sự kiện Gamescom 2018 và theo họ, RTX 2080 Ti là chiếc card duy nhất hiện tại có thể chơi trò chơi ở mức độ phân giải 4K dễ dàng.

NVIDIA GeForce RTX 2080 Ti mạnh tới mức khủng bố: Game nào cũng 100FPS, thiết lập Ultra màn 4K - Ảnh 1.

Tất nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có benchmark thực sự chi tiết, đơn giản là có nhiều nhà báo viết về sản phẩm thì phần lớn đã làm việc trong NVIDIA rồi. Dẫu sao, những gì mà RTX 2080 Ti thể hiện ở Gamescom vừa rồi đã quá đủ để khiến phần đông người hâm mộ trên thế giới thêm phấn khởi. Mới chỉ là những mẫu Reference (tham chiếu) thôi, mà dưới cài đặt Ultra, độ phân giải 4K mà vẫn có thể hoạt động được ở tốc độ khung hình 100 FPS, tốc độ ép xung ít nhất cũng trên 90 MHz. Đúng như lời hứa của NVIDIA, họ đã từng nói rằng, sẽ mang lại một con quái vật với hiệu năng gấp đôi thế hệ trước, đáp ứng hoàn toàn các tựa game khắt khe nhất.

NVIDIA GeForce RTX 2080 Ti mạnh tới mức khủng bố: Game nào cũng 100FPS, thiết lập Ultra màn 4K - Ảnh 2.

Tựa game duy nhất mà Techradar có thể đề cập tới đó là Shadow of the Tomb Raider, một lựa chọn hiển nhiên để trình diễn công nghệ ray-tracing mà NVIDIA gửi gắm vào con yêu của mình. Mặc dù không có nhắc đến bất cứ gì về thiết lập cũng như độ phân giải, nhiều diễn đàn công nghê cho rằng bản demo tại Gamescom mới chỉ dừng ở mức 1080p và 50-60 FPS dẫn đến việc hiệu suất có thể chưa được tối ưu hóa. Dưới đây là gameplay của Shadow of the Tomb Raider chạy với GeForce RTX 2080 Ti:

Geforce RTX 2080 Ti | Raytracing-Performance in Shadow of the Tomb Raider (Off-screen-Gameplay)

Một đoạn ngắn của game cho ta thấy công nghệ Ray Tracing tuyệt vời như thế nào:

Shadow of the Tomb Raider: Exclusive Ray Tracing Video

Các tựa game mà Techradar không nhắc tên khi sử dụng card vẫn có thể đạt mức 4K và trung bình từ 60-100 FPS. Mặc dù chưa có bằng chứng cụ thể về việc này, các nhà phát triển cho sản phẩm đều hứa rằng, những phiên bản được phát hành lúc cuối sẽ gây bất ngờ lớn nên cộng đồng cũng có thể an tâm phần nào. Ví dụ như bộ phận phát triển DICE, Elanarie hiện đang thử nghiệm sản phẩm trên Battlefield V đã nói rằng: "Tôi nghĩ nhiều người sẽ phải ngạc nhiên về việc nó chạy tốt như thế nào đấy."

Hiện GeForce RTX 20xx vẫn đang được preorder trên trang web chính thức của NVIDIA, đây là "đèn xanh" cho sự sắp ra mắt của các dòng custom mà đối tác của công ty sẽ cung cấp đến thị trường.