Nvidia sẽ tung ra card đồ họa thế hệ kế tiếp ngay trong Quý 3 năm nay?

So với việc các thông tin đến từ AMD tràn ngập các trang tin nước ngoài thì Nvidia lại khá kín tiếng nhưng sự thật phía sau động thái đó của Nvidia lại không hề đơn giản như nhiều người lầm tưởng.

Đây chắc chắn không phải lần đầu tiên và cũng không phải lần cuối cùng giới truyền thông phải căng mắt ra tìm hiểu xem Nvidia đang có dự định gì với thế hệ card đồ họa tiếp theo của mình khi hãng này kín tiếng đến khó chịu trong suốt thời gian vừa qua.

Nhưng nhiều khả năng những thế hệ card tiếp theo của Nvidia sẽ đến tay người tiêu dùng vào Quý 3 năm nay chỉ không rõ là tháng nào. Cơ sở cho lập luận trên được dựa trên một tình tiết khá thú vị được lấy từ một bài viết được xuất bản tại DigiTimes trích dẫn một cuộc phỏng vấn của Power Logic. Nếu bạn đọc chưa biết thì Power Logic là một nhà sản xuất quạt tản nhiệt hàng đầu với nhiều sản phẩm chất lượng được sử dụng trên nhiều thế hệ card đồ họa EVGA.

Ông Hsu Wen Fang trên tay một chiếc card Evgs trong cuộc phỏng vấn vào tháng 6 vừa qua

Ông Hsu Wen Fang – chủ tịch Power Logic trong cuộc phỏng vấn đã cho biết hãng này đang chuẩn bị cho một đợt sản xuất lớn để kịp cho những đơn đặt hàng cho những chiếc GPU thế hệ mới trong quý 3 năm nay. Ông cũng không ngần ngại thừa nhận, Power Logic đang rất hy vọng doanh số bán hàng sẽ tăng mạnh nhờ vào việc NVIDIA ra mắt GPU thế hệ kế tiếp.

Có thể thấy NVIDIA đã âm thầm chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm hoàn toàn mới của họ trong một thời gian và đây là nguồn tin củng cố cho lập luận trên. Nếu được hỏi thì mình sẽ dự đoán thế hệ card đồ họa này sẽ ra mắt vào tháng 8 và chính thức đến tay người dùng vào cuối tháng 9 tức là cuối Quý 3/2018. Sở dĩ như vậy vì Nvidia thường ưu tiên những thời điểm đầu hoặc cuối Quý để có báo cáo và các công tác tài chính tốt hơn ở quý tiếp theo.

Mặc dù vẫn còn nhiều câu hỏi chưa thể giải đáp xung quanh card đồ họa thế hệ mới của Nvidia nhưng với lượng thông tin thu thập được đến thời điểm hiện tại đến 90% sản phẩm sẽ ra mắt trong năm nay và 80% là rơi vào tháng 9 của Quý 3.