NVIDIA tuyên bố giá GPU sẽ còn tiếp tục tăng đến cuối năm 2018

Theo tính toán của NVIDIA, tình hình tăng giá đột biến của các dòng card đồ họa sẽ không thể giải quyết sớm.

Mọi thứ đang diễn biến theo chiều hướng xấu cho tất cả những ai đang muốn xây dựng một cỗ máy tính chơi game mới. Như chúng ta đã biết, mức giá của tất cả các card đồ họa mới liên tục tăng vọt trong nhiều tháng qua. Và theo tính toán của NVIDIA, tình hình này sẽ không được giải quyết sớm, vì nhiều khả năng mức giá sẽ còn tiếp tục tăng đến hết quý 3 năm 2018.

NVIDIA tuyên bố giá GPU sẽ còn tiếp tục tăng đến cuối năm 2018

Trích lời đại diện NVIDIA chia sẻ với trang Massdrop, giá cả cho các loại card đồ họa sẽ còn phồng lên khá khá trong quý 3 năm nay. Nói cách khác, đừng mong đợi mua được một card đồ họa cao cấp với mức giá phải chăng trong tương lai gần.

Theo team xanh lá, hai lý do chính làm cho giá GPU liên tục phình to thêm mỗi tháng chính là cơn sốt khai thác tiền kỹ thuật số (cryptocurrency) và tình trạng thiếu hụt vRAM.

NVIDIA tuyên bố giá GPU sẽ còn tiếp tục tăng đến cuối năm 2018

Những người khai thác cryptocurrency hiện đang điên cuồng đâu tư mua về các dòng GPU cao cấp mới ra lò, và kết quả là tất cả các đối tác của NVIDIA và AMD đều gặp khó khăn trong việc thay thế chúng.

Mặt khác, Apple và Samsung sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho bộ nhớ được sử dụng trong các thiết bị di động của họ. Các nhà máy vẫn đang sử dụng dây chuyền sản xuất tương tự cho bộ nhớ được sử dụng trong card đồ hoạ lẫn điện thoại thông minh. Điều này đã gây ra sự thiếu hụt bộ nhớ cho các công ty như MSI, Gigabyte, Asus, và EVGA để sản xuất card đồ họa.

Điểm mấu chốt là mọi thứ sẽ không thể được cải thiện trong vài tháng tới. Vì vậy đây sẽ là giai đoạn khó khăn cho những người yêu thích chơi game trên PC!

Theo Dsogaming