PlayStation 5 có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo AI: Biết tự học hỏi từ người chơi, tự động thay đổi độ khó và giao diện

Với việc PS4 đang đi đến giới hạn cuối, một loạt tin đồn về thế hệ máy chơi game tiếp theo đã bắt đầu lộ diện. Mới nhất trong số này nói rằng PlayStation 5 có thể sử dụng một số loại công nghệ học sâu tiên tiến.

Tin đồn PlayStation 5 xuất phát từ YouTuber “Skullzi”, người đã bỏ công tìm kiếm một số bằng sáng chế mà Sony đã nộp. Trong những bằng sáng chế này, có được nộp vào tháng 10 năm 2018, có thể chỉ ra rằng PlayStation 5 sẽ sử dụng học sâu để điều chỉnh và thay đổi trải nghiệm cho phù hợp với người dùng.

PlayStation 5 có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo AI biết tự học hỏi từ người chơi, tự động thay đổi độ khó và giao diện

Công nghệ này sẽ bao gồm bảng điều khiển phân tích kiểu chơi của người dùng, họ thường hay chơi gì và thậm chí cả cách họ chơi. Sau đó, nó sẽ sử dụng thông tin này để thay đổi giao diện, nhằm phản ánh tốt nhất thị hiếu và lựa chọn của game thủ.

“Nói chung, trò chơi điện tử và tính năng hỗ trợ trò chơi sẽ được điều chỉnh theo người dùng. Việc cá nhân hóa học hỏi từ lịch sử tương tác của người chơi với tựa game đang chơi và có thể bao gồm cả các game khác. Trong một ví dụ, một mạng lưới học sâu được triển khai để tạo ra kiến thức từ các lịch sử tương tác. Việc cá nhân hóa sẽ được thiết lập dựa theo kiến thức đó.

Thiết bị thậm chí còn đi xa đến mức thay đổi… độ khó của trò chơi, tùy thuộc vào cấp độ kỹ năng của bạn và thậm chí có thể quyết định từ bỏ hướng dẫn nếu tính toán thấy trình độ của bạn đủ cao. Toàn bộ ý tưởng đằng sau điều này không gì khác hơn nhằm mang đến cho mỗi người chơi trải nghiệm hoàn toàn độc đáo và riêng biệt.

Ngoài thông tin này ra, một số báo cáo nói rằng PlayStation 5 cũng có tính năng tương thích ngược, thứ được nhiều người trông đợi vì sẽ giúp cho họ trải nghiệm các trò chơi cũ dễ dàng.

Dĩ nhiên, những thông tin này hiện vẫn chỉ dùng để tham khảo. Thực hư ra sao còn phải đợi tuyên bố chính thức từ Sony.

Theo fortressofsolitud