Quảng cáo sai sự thật về PlayStation 3, đại gia Sony sắp tốn gần 90 tỷ đồng bồi thường

Không thể thực hiện tính năng chạy Linux trên PS3 như đã quảng cáo, Sony thiệt hại gần 4 triệu USD tiền bồi thường cho khách hàng.

Lúc ra mắt PlayStation 3 ra mắt, Sony đã quảng bá hệ máy console này như một chiếc "máy tính" vì có khả năng chạy hệ điều hành Linux tốt giống như khả năng chơi game. Tuy nhiên, hệ điều hành Linux đã không thực sự xuất hiện trên PlayStation 3, vì thế Sony lặng lẽ bỏ tính năng hệ điều hành ở một bản cập nhật (firmware) trong năm 2010.

Máy chơi game PlayStation 3.

Xuất phát từ lý do trên, một vụ kiện tập thể đã xảy ra và kéo dài nhiều năm. Đến năm 2016, xuất hiện một thỏa thuận rằng Sony sẽ trả cho hầu hết người mua 9 USD, riêng với một số ít người sẽ nhận khoản thanh toán tới 55 USD.

Một thẩm phán đã từ chối thỏa thuận này vì cho rằng như vậy là không bù đắp đủ cho những người đã mua PlayStation 3. Sau nhiều lần tranh cãi pháp lý, thỏa thuận cuối cùng đạt được là nếu người dùng đã mua chiếc PlayStation 3 thông thường (bản kích cỡ tiêu chuẩn) thì sẽ nhận về 65 USD tiền bồi thường.

Theo CNET, Sony đã đồng ý trả 3,75 triệu USD để giải quyết vụ kiện, và đối tượng giải quyết là những người mua PlayStation 3 từ 1/1/2006 đến 1/4/2010. Việc bồi thường chỉ dành cho những người đã mua PlayStation 3 từ 1 nhà bán lẻ thực tế, chứ không dành cho hàng giao dịch trên eBay.

Những người muốn nhận bồi thường sẽ phải nộp đơn trước ngày 15/4/2018 và có thể nộp đơn trực tuyến tại http://www.otherossettlement.com/faq.