Rộ tin mạng Internet tại Campuchia tê liệt bởi tấn công DDoS

Trang ZDnet vừa cho hay, trong suốt một tuần qua, mạng Internet tại Campuchia gần như tê liệt và việc truy cập trở nên vô cùng khó khăn, bởi nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet của nước này đã bị một vụ tấn công DDoS lớn chưa từng có.
Theo ZDnet, đây là vụ tấn công có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Campuchia. Vụ tấn công từ chối dịch vụ (tức tấn công DDoS) của các hacker vào các nhà cung cấp dịch vụ Internet (IPS) lớn ở Campuchia đã khiến cho người dùng tại quốc gia này gặp muôn vàn khó khăn khi truy cập internet trong suốt tuần qua. 
Mô phỏng một cuộc tấn công DDoS.
Theo các chuyên gia an ninh mạng, lưu lượng của vụ tấn công DDoS tại Campuchia mới đây có thể lên đến 150 Gb/giây. Đỉnh điểm của vụ tấn công làm "tê liệt mạng" được ghi nhận vào ngày 5 và 6/11. 
 
Các vụ tấn công đã khiến cho mạng internet của nước này không thể hoạt động trong nửa ngày 5/11 và một phần của ngày 6/11 vừa qua. Không chỉ vậy, trong những ngày tiếp theo, tốc độ truy cập Internet tại Campuchia cũng bị giảm rõ rệt bởi những đợt tấn công có quy mô nhỏ hơn.
 
Giới truyền thông Campuchia gọi đây là vụ tấn công DDoS lớn nhất lịch sử quốc gia này. 
 
Liên quan đến vụ việc, các nhà cung cấp dịch vụ Internet của Campuchia gồm SINET, EZECOM đã phải lên tiếng xin lỗi người dùng cả nước "về vấn đề kỹ thuật", khiến mạng internet trên toàn lãnh thổ Campuchia hoạt động không ổn định.
 
Hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cũng như nhóm hacker nào đã gây ra vụ tấn công này. Rất khó để dự đoán, bởi không có bất ổn chính trị tại quốc gia này. Bên cạnh đó, các nhà mạng của nước này cũng không nhận được bất cứ thư tống tiền nào từ kẻ tấn công.