Samsung chuẩn bị cho chiếc smartphone chưa từng thấy trong lịch sử

Samsung được cho là đang trong quá trình phát triển smartphone trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể khác biệt đáng kể so với các sản phẩm hiện tại của hãng.

Sự phát triển này được tiết lộ bởi TM Roh, Chủ tịch kiêm Trưởng phòng Kinh doanh Trải nghiệm di động (MX) tại Samsung Electronics, trong một cuộc trao đổi với Australian Financial Review. Theo Roh, Samsung đang đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển những chiếc smartphone AI này, mặc dù vẫn chưa rõ liệu chúng sẽ tạo thành dòng sản phẩm mới hay thay thế các mẫu cao cấp hiện tại.

Ông Roh cũng nhấn mạnh rằng một phần đáng kể trong nỗ lực nghiên cứu và phát triển của Samsung MX được dành riêng để tạo ra các thiết bị hỗ trợ AI mới này. Mặc dù vậy, ông không nêu rõ những khác biệt có thể bao gồm những gì. Nhiều khả năng sẽ liên quan đến các yếu tố thiết kế mới, kích thước màn hình, cảm biến tiên tiến hoặc bổ sung các bộ xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU).

Đầu tháng này, Samsung đã giới thiệu Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 trên toàn cầu. Bên cạnh các nâng cấp về phần cứng và cơ chế bản lề mới, chúng cũng có các tính năng AI mới trong bộ phần mềm Galaxy AI. Ví dụ, Galaxy Z Fold6 bao gồm tính năng “Sketch to Image” cho phép sử dụng S Pen để biến các bản phác thảo thô thành tác phẩm nghệ thuật chân thực với sự hỗ trợ của AI. Ngoài ra, cả hai thiết bị hiện có “Note Assist” có thể ghi âm, phiên âm và cung cấp tóm tắt.

AI chính là nền tảng để công ty tạo ra sản phẩm này.

AI chính là nền tảng để công ty tạo ra sản phẩm này.

Galaxy Z Flip6 với thiết kế dạng vỏ sò cũng được trang bị tính năng ProVisual Engine mới cho camera, vốn dựa vào AI để có thể phát hiện vật thể, phân tích điều kiện ánh sáng và cô lập các đặc điểm trên khuôn mặt để nâng cao chất lượng hình ảnh. Khả năng AI cũng được sử dụng để tối ưu hóa hình ảnh ngay cả ở phạm vi zoom 10x nhằm cải thiện chất lượng tổng thể của các đối tượng được chụp.

Mặc dù Samsung vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về smartphone AI sắp ra mắt nhưng việc nhấn mạnh vào tích hợp AI trong các thiết bị gần đây của họ cho thấy công ty tập trung mạnh mẽ vào việc tận dụng AI để nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Câu hỏi đặt ra là liệu những chiếc smartphone AI mới này của Samsung có mang đến những tính năng đột phá hay đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong thiết kế và các chức năng của smartphone Samsung hay không vẫn còn là dấu hỏi.