Samsung đã tăng giá chip, iPhone 14 Series chắc chắn đắt hơn

Theo báo cáo mới nhất, Samsung chuẩn bị tăng giá sản xuất chip lên tới 20% do nhu cầu tăng cao.
Chia sẻ

Cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu đã khiến nhiều công ty sản xuất chip tăng giá trong suốt năm 2021 và 2022. Giống như các nhà sản xuất chip khác, Samsung cũng sẽ tăng giá chip.

Samsung đã tăng giá chip, iPhone 14 Series chắc chắn đắt hơn - 1
Samsung đã tăng giá chip, iPhone 14 Series chắc chắn đắt hơn - 2

Theo Bloomberg, Samsung đang đàm phán với các khách hàng để tăng giá chất bán dẫn, mức tăng có thể lên tới 20% so với bình thường. Tùy thuộc vào độ khó của sản xuất, chẳng hạn như thiết kế phức tạp và các yếu tố khác, mức tăng có thể từ 15 - 20%.

Trong khi các thiết kế sản xuất khó hơn sẽ có giá cao hơn, các chip sử dụng quy trình sản xuất cũ hơn cũng sẽ ghi nhận mức tăng giá lớn hơn so với chip quy trình mới hơn.

Các nguồn tin cho biết, mức giá mới có thể sẽ được áp dụng từ nửa cuối năm 2022. Hiện Samsung đã kết thúc các cuộc đàm phán với một số nhà sản xuất và đang thương thảo hợp đồng mới.

Samsung đã tăng giá chip, iPhone 14 Series chắc chắn đắt hơn - 3

Dòng iPhone 14 sẽ tăng giá nhiều hơn so với thế hệ cũ.

Samsung đã giữ mức giá tương đối ổn định của mình trong suốt năm 2021 trong khi các công ty khác đẩy mạnh việc tăng giá. Tuy nhiên, nhiều rủi ro bao gồm xung đột Ukraine và lệnh phong toả ở Trung Quốc khiến hãng Samsung khó có thể vượt qua “cơn bão” tăng giá này.

Là một trong những nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất, sự thay đổi giá của Samsung có thể ảnh hưởng đến giá thành cuối cùng của sản phẩm bán cho người tiêu dùng. Đối tác chip của Apple - TSMC, “đối thủ” hàng đầu của Samsung trong ngành đã bắt đầu tăng giá vào tháng 8/2021, có khả năng ảnh hưởng đến giá bán của "gia đình” iPhone 14.