Samsung đưa bản sắc của cộng đồng tiểu văn hóa đến với chuỗi Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung

Không chỉ gắn kết và thúc đẩy sự phát triển của các nền văn hóa bản địa, mà ông lớn công nghệ Hàn Quốc còn cố gắng mang tinh thần “nghĩ ngược, làm được” đến gần hơn với đông đảo người dùng Việt thông qua chuỗi Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung.

Trong bước tiến vượt bậc của công nghệ, người trẻ ngày nay không chỉ tiếp thu kiến thức mới mà còn cả những tư duy vô cùng độc đáo. Những cá nhân, nhóm người đi ngược với dòng chảy thông thường của xã hội, dám trở nên khác biệt và mang bản lĩnh của mình đóng góp cho cộng đồng,... được gọi chung là "tiểu văn hóa," hay subculture.

Dù vậy, những giá trị tích cực mà họ đã và đang góp phần xây dựng vẫn chưa được biết đến một cách mạnh mẽ. Đồng thời, các cộng đồng tiểu văn hóa này còn đang đối mặt với khó khăn trong việc nhận lấy sự thừa nhận rộng rãi từ công chúng.

Chuỗi Cửa Hàng trải nghiệm Samsung mang đến diện mạo mới

Tương tự như các cộng đồng Subculture, Samsung - thương hiệu tiên phong trong việc thúc đẩy tư duy "nghĩ ngược, làm được" - đã để lại dấu ấn sâu sắc thông qua một chuỗi sản phẩm đột phá, nằm ngoài ranh giới thông thường. Dòng điện thoại gập đã vượt qua mọi hạn chế ban đầu để trở thành biểu tượng thể hiện sự sáng tạo.

Lần đầu tiên, Samsung đã cùng hòa mình với các cộng đồng Subculture tại Việt Nam, lan tỏa thông điệp này đến tất cả mọi người. Hãng đã mời gọi người dùng tự tin vượt qua mọi rào cản, phá bỏ những khuôn mẫu quen thuộc để mở lòng đón nhận những điều mới mẻ và khám phá tiềm năng vô hạn từ bản sắc riêng biệt của mỗi cá nhân.

Samsung đưa bản sắc của cộng đồng tiểu văn hóa đến với chuỗi Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung - Ảnh 1.

Theo chia sẻ từ đại diện Samsung, nhận thấy có một sự đồng điệu giữa thế hệ trẻ Việt Nam và Samsung ở tinh thần “nghĩ ngược, làm được”, Samsung mong muốn đồng hành và mang tâm huyết của mình đến gần hơn với đại chúng, khuyến khích họ tận dụng bản sắc riêng, dám thể hiện sự khác biệt và tạo ra một dấu ấn độc đáo, tích cực cho cộng đồng.

Thông qua những hoạt động kết hợp đầy ý nghĩa, Samsung hy vọng sẽ tạo ra bước chuyển mình quan trọng trong việc khuyến khích sự đổi mới, tư duy đột phá và sáng tạo của thế hệ trẻ, giúp họ tỏa sáng với cá tính độc đáo.

Samsung đưa bản sắc của cộng đồng tiểu văn hóa đến với chuỗi Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung - Ảnh 2.

Tận dụng lợi thế của chuỗi cửa hàng trải nghiệm công nghệ cao cấp, Samsung đã đưa ra quyết định táo bạo khi biến những không gian này trở thành những trung tâm văn hóa độc đáo. Bằng cách sáng tạo và kết hợp hình ảnh của các tiểu văn hóa nổi bật tại Việt Nam như Nghệ thuật đường phố, Xăm mình, Streetwear,... Samsung đã biến các cửa hàng này thành những nơi thú vị để khám phá và tận hưởng bản sắc văn hóa của cộng đồng trẻ.

Những hoạt động cụ thể tại các cửa hàng này bao gồm Z-fie (chụp ảnh selfie với gương), trải nghiệm AR Filter đầy ấn tượng,...hay mới đây là cuộc thi “Cùng Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung Nhập Hội Linh Hoạt” là phiên bản cách tân từ trò chơi Cờ Tỷ Phú thân thuộc.

Mang tinh thần “nghĩ ngược, làm được” từ các tiểu văn hóa đến cộng đồng lớn hơn

Samsung đưa bản sắc của cộng đồng tiểu văn hóa đến với chuỗi Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung - Ảnh 3.

Thời gian qua, Samsung đã không ngừng thúc đẩy sự phát triển của những cộng đồng tiểu văn hóa, truyền tải tinh thần "nghĩ ngược, làm được" thông qua việc tôn vinh những giá trị văn hóa cốt lõi, và ghi nhận sự đóng góp đặc biệt từ các tài năng trẻ Việt Nam.

Hưởng ứng từ những hoạt động đi sâu vào văn hóa của cộng đồng giới trẻ Việt đầy ý nghĩa đó, lần đầu tiên, Samsung mang nguồn cảm hứng này lan tỏa từ quy mô đại chúng về đến quy mô địa phương. Cụ thể, phiên bản “tiểu văn hóa” này đã cập bến hơn 30 cửa hàng trải nghiệm tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai nhằm lan tỏa tinh thần "nghĩ ngược, làm được" và khuyến khích sự phát triển của các cộng đồng tiểu văn hóa khắp cả nước.

Samsung đưa bản sắc của cộng đồng tiểu văn hóa đến với chuỗi Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung - Ảnh 4.

Samsung đã đưa những tác phẩm nghệ thuật của các tài năng trẻ như Danis Nguyễn, Thái Linh và tổ hợp sáng tạo Ươm Art Hub từ các nhóm tiểu văn hóa lên các nền tảng truyền thông trên khắp cả nước. Thông điệp này đã khuyến khích người trẻ tự tin đứng ra khác biệt, để tạo nên những sự mới lạ, khích lệ tích cực để họ vượt qua ranh giới, tạo ra những sáng tạo mới và đạt được những thành tựu độc đáo và tuyệt vời.

Danis Nguyễn, founder Saigon Ink chia sẻ: "Tôi vô cùng tự hào khi những khía cạnh văn hóa mà chúng tôi đang truyền tải đã được đưa gần hơn với công chúng. Điều này giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về những gì chúng tôi đang nỗ lực thể hiện."

Cùng Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung “Nhập Hội Linh Hoạt” và thưởng lãm văn hóa bản địa ngay tại cửa hàng gần bạn

Samsung đưa bản sắc của cộng đồng tiểu văn hóa đến với chuỗi Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung - Ảnh 5.

Bên cạnh mang tới một không gian mang đậm màu sắc văn hóa bản địa, tôn vinh những giá trị văn hóa độc bản mà giới trẻ đang theo đuổi, chuỗi cửa hàng trải nghiệm Samsung cũng mang đến một hoạt động từ Online đến Offline đầy hấp dẫn và thú vị với tên gọi “Cùng cửa hàng trải nghiệm Samsung Nhập Hội Linh Hoạt”.

Lần đầu tiên, trò chơi Cờ Tỷ Phú thân thuộc với hình ảnh tung xúc xắc (hay xí ngầu) để khám phá những mảnh đất mới lạ, được phủ lên tấm áo mới với chính những hình ảnh được thiết kế bởi đại diện từ các tiểu văn hóa như xăm hình, nghệ thuật đường phố, Streetwear và sáng tạo trẻ,... Tham gia cuộc thi, những người trẻ “nghĩ ngược, làm được” sẽ cùng nhau chinh phục chuỗi thử thách xuyên môi trường trực tuyến và cuộc sống thực tại thành phố mình đang sống.

Tham gia cuộc thi "Cùng Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung Nhập Hội Linh Hoạt" diễn ra từ ngày 13/08/2023 đến hết ngày 31/10/2023 và nhận được vô vàn phần quà giá trị với tổng giải thưởng lên đến hơn 77.000.000 đồng bao gồm: Galaxy Watch6 40mm, Galaxy Bud2 Pro, Sạc điện thoại không dây và đặc biệt là 1 Galaxy Z Flip5 256GB.

Tham dự cuộc thi ngay chỉ với 2 bước:

Bước 1: Truy cập website www.cuahangtrainghiemsamsung.com và đăng ký tạo tài khoản trước khi chơi.

Bước 2: Người chơi nhấn Lắc xí ngầu và thực hiện nhiệm vụ tương ứng