Samsung khoe ý tưởng tablet có thể mở rộng màn hình

Nhờ sử dụng cơ chế trượt và thiết kế màn hình đặc biệt, nên mẫu tablet của Samsung cho phép người dùng có thể dễ dàng mở rộng diện tích màn hình khi cần.

Tính đến thời điểm hiện tại, màn hình dẻo, màn hình có thể gập đôi có lẽ đã là những từ khóa quá quen thuộc với dân ghiền công nghệ. Nhiều tên tuổi lớn trong làng smartphone/tablet và thiết bị thông minh nói chung như Samsung, Apple, Microsoft cũng đã khoe không ít ý tưởng cho những mẫu màn hình có thiết kế độc đáo như trên. Tiếc là thị trường vẫn chưa chính thức xuất hiện những mẫu smartphone nào với thiết kế màn hình có thể gập gọn, uốn cong để người dùng cuối có thể tự tay sắm cho mình một chiếc.

Theo cập nhật mới nhất, Samsung lại một lần nữa là cái tên được đề cập đến với thiết kế màn hình tablet/smartphone “độc”. Cụ thể, Pationly Mobile mới đây đã trưng ra bằng chứng là hình ảnh trong bằng sáng chế của Samsung trong đó cho thấy một mẫu tablet ý tưởng với màn hình có thể “nới rộng” diện tích khi cần.

Hình ảnh trong bằng sáng chế của Samsung.

Qua những hình ảnh trong bằng sáng chế của Samsung, có thể nhận thấy chiếc tablet đặc biệt này có thiết kế gồm một phần màn hình cố định đặc trưng. Tuy nhiên, 2 cạnh bên của máy còn được trang bị thêm 2 màn hình linh hoạt hơn có thể bung ra để ghép nối với màn hình chính ở trung tâm nhờ cơ chế trượt. Theo giới quan sát, kiểu thiết kế tablet/smartphone với màn hình có thể nới rộng này khá độc đáo. Tuy vậy, việc trang bị thêm những cơ phận có thể khiến mẫu tablet có khả năng nới rộng màn hình này sẽ dày chí ít là gấp đôi những mẫu tablet đang có mặt trên thị trường.

Bên cạnh đó, fan Samsung cũng cần phải nhớ thêm rằng dù hãng đã khoe không ít ý tưởng thiết kế màn hình “độc”, nhưng hiện tại thị trường vẫn chưa có một sản phẩm nào được thương mại hóa hoàn chỉnh. Vì vậy, đối với mẫu tablet có khả năng nới rộng màn hình này, chỉ có thời gian mới có thể trả lời được câu hỏi liệu khi nào sản phẩm chính thức ra mắt màn hình.