Samsung sắp làm điều không ai muốn với Galaxy AI vào năm sau

Con bài chiến lược Galaxy AI của Samsung có thể sẽ không còn hoàn toàn miễn phí.

Samsung tiếp tục khẳng định kế hoạch thu phí một số tính năng Galaxy AI vào cuối năm 2025. Thông tin này được nhắc lại trong các thông cáo báo chí ra mắt Galaxy Tab S10 và Galaxy S24 FE gần đây.

Trước đó, Samsung đã nhiều lần đề cập đến khả năng này, lần đầu tiên là sau khi ra mắt Galaxy S24 vào tháng 1. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa tiết lộ cụ thể những tính năng nào sẽ bị tính phí.

Một điểm đáng chú ý là Samsung thường dùng từ "AI" thay vì "Galaxy AI" khi nói về việc thu phí. Điều này có thể ám chỉ rằng Google, với vai trò cung cấp công nghệ nền tảng cho Galaxy AI, mới là bên quyết định việc tính phí. Nếu Google muốn kiếm tiền từ các công cụ AI của mình, Samsung có thể sẽ buộc phải làm theo.

Đầu năm nay, giám đốc Hon Pak của Samsung Health, từng chia sẻ về việc xem xét triển khai dịch vụ đăng ký trả phí cho ứng dụng này. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào được công bố.

Mặc dù chưa rõ những tính năng nào sẽ bị ảnh hưởng, nhưng việc Samsung có thể thu phí Galaxy AI trong tương lai chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh luận. Liệu người dùng có sẵn sàng trả tiền cho các tính năng AI trên thiết bị Galaxy hay không vẫn là một câu hỏi mở.