Samsung sắp ra mắt ổ cứng công nghệ mới SSD T7

Samsung chuẩn bị ra có kế hoạch ra mắt ổ cứng SSD T7 để thay thế cho SSD T5 trong tương lai và được chọn làm đối tác với Sony.

Samsung đang rục rịch chuẩn bị ra mắt công nghệ lưu trữ và copy dữ liệu SSD mới mang mã hiệu T7 trong tương lai để thay thế cho SSD T5.

Chúng ta đều biết rằng Samsung đang có kế hoạch thay thế sản phẩm ổ cứng di động SSD T5, ổ cứng di động tốt nhất trên thị trường hiện nay. Khi CES bắt đầu lắng xuống, Samsung nhá hàng sản phẩm T7 Touch, một phiên bản còn nhanh hơn và an toàn hơn của T5, với cùng thiết kế di động.Đã gần 2 năm kể từ khi Samsung lần đầu ra mắt ổ SSD T5, và kể từ đó đây vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho các mặt hàng ổ cứng gắn ngoài. T7 được dự đoán sẽ soán ngôi nó, một phần nhờ công nghệ cảm biến vân tay, giúp cho sự bảo mật trở nên vững chắc hơn bao giờ hết.

Bên cạnh sự cải thiện trong vấn đề bảo mật, Samsung cho biết T7 Touch còn nhanh hơn bản T5 gấp 2 lần, và nhanh hơn ổ cứng HDD thông thường đến 9.5 lần. Cụ thể hơn, tốc độ đọc của ổ T7 có thể lên tới 1050MB/s và tốc độ ghi đạt đến 1000MB/s, với điều kiện là bạn sử dụng khe cắm USB 3.2 Gen 2. Không phải tất cả cổng USB sẽ đem lại được kết quả giống nhau, bởi vậy người dùng sẽ muốn biết chắc chắn cổng nào mình đang sử dụng trước khi mong đợi vào tốc độ tối đa của T7 Touch. Sản phẩm có tương thích với các khe cắm USB thông thường, nhưng ta sẽ không thể đạt được đến hiệu xuất trên khi sử dụng khe USB 3.1 Gen 1 chẳng hạn.

Một điều bạn sẽ không phải lo lắng chính là việc bạn có cổng Type-A hay cổng Type-C. Sam sung sẽ kèm theo với sản phẩm ổ cứng với hai cáp chuyển đổi type-C-to-C hay type-C-to-A. Samsung cho biết ổ SSD T7 sẽ được ra mắt trên thị trường trong tháng này với phiên bản 2TB ($399.99), 1TB ($299.99) và 500GB ($129.99). Nếu bạn không cần tốc độ hay tính năng bảo mật mới của T7, T5 vẫn là lựa chọn tuyệt vời với giá thành hấp dẫn hơn.

Không chỉ vậy trong tương lai gần hiện tại Sony đang được chọn làm đối tác tin dùng cho các thiết bị ổ cứng công nghệ SSD của Samsung trong tương lai để sản xuất hàng loạt và bổ sung vào cho những cỗ máy dã chiến PlayStation 5 sẽ ra mắt vào dịp cuối năm nay vào mùa lễ. Hiện chưa rõ loại SSD mà PlayStation 5 sẽ hỗ trợ là loại nào T5 hay là T7 tuy nhiên chắc chắn nó sẽ là loại có tốc độ nhanh nhất dành cho hệ máy Console ra mắt trong tương lai.

Một phiên bản không có cảm biến vân tay của T7 cũng sẽ được tung ra thị trường vào quý 2 năm nay. Chưa có thông tin gì nhiều được biết thêm về phiên bản này nhưng ta có thể dự đoán rằng nó sẽ đem lại hiệu xuất tương đương với T7 Touch ở tầm giá tốt hơn.