Rất có thể Nintendo Switch Pro sẽ xuất hiện giữa năm 2020

Nintendo Switch Pro rất có thể sẽ ra mắt vào giữa năm nay, trong một báo cáo gần nhất được tiết lộ cùng với đó sẽ là sự nâng cấp đáng kể.

Năm 2020, một năm của rất nhiều sự bất ngờ xảy ra khi mà mới đây cả Nintendo cũng đứng ngồi không yên và buộc lòng phải bắt tay vào việc phát triển Nintendo Switch phiên bản mới nhất.

Nintendo được cho là đang làm việc trên một mô hình mới để chuẩn bị ra mắt chiếc máy Nintendo Switch nâng cấp, và bản thân chiếc máy Nintendo Switch phiên bản New Model hay được đồn đoán là Nintendo Switch XL sẽ được phát hành vào khoảng năm 2020, theo tờ báo điện tử Đài Loan DigiTimes.

DigiTimes đã báo cáo rằng chiếc máy Nintendo Switch mới sẽ được phát hành vào giữa năm 2020, với việc bắt đầu sản xuất trên mạng vào cuối quý 1 năm 2020, tức là vào khoảng tháng 3. Các tin tức xuất hiện với một báo cáo trước đây từ phóng viên công nghệ Wall Street Tạp chí Takashi Mochizuki. Mochizuki đã báo cáo vào tháng 8 rằng, Nintendo đang có ý tưởng cập nhật thêm cho dòng sản phẩm Switch sau hai mô hình đó để làm cho vòng đời của trò chơi kéo dài.

Theo báo cáo của DigiTimes, Nintendo dự định phát hành mẫu Switch mới với thân máy bằng hợp kim magiê cùng bộ xử lý CPU hoàn toàn mới toanh, so với những chiếc máy Switch cũ trước đó. Báo cáo của Mochizuki, tháng 8 đã phác thảo ý định của Nintendo để phát hành hai mẫu Nintendo Switch mới – Trong đó phiên bản Nintendo Switch được cập nhật với pin tốt hơn và Nintendo Switch Lite chỉ cầm tay, được phát hành vào tháng 8 và tháng 9, tương ứng đều đã được ra mắt và bày bán trên thị trường.

Không có thông tin cụ thể nào về chiếc máy mới tiềm năng sắp ra mắt, nhưng một số người dự đoán máy chơi game tiếp theo của Nintendo là một thiết bị nâng cấp của Switch. Tiến sĩ Serkan Toto, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn ngành công nghiệp trò chơi Kantan Games, nói với tờ GamesInustry.biz, không nghi ngờ gì về việc Nintendo sẽ ra mắt ‘Switch Pro’ vào năm 2020 – cụ thể là, sau kỳ nghỉ hè Nintendo buộc lòng phải tung ra kế hoạch này để tránh sự ra mắt áp đảo của PS5 và Xbox thế hệ tiếp theo vào cuối năm nay.

Toto đề xuất một mức giá bán lẻ là $ 399, với sự hỗ trợ nâng cấp về mặt hình ảnh từ 1080p lên 4K, kích thước của băng game sẽ lớn hơn và tất nhiên là các thành phần nhỏ trong chiếc máy cũng sẽ được nâng cấp theo. Tất cả những thông tin trên này vẫn chưa có xác nhận chính thức từ Nintendo. Nhưng ở một mặt nào đó điều nào chắc chắn sẽ phải xảy ra, vì Nintendo không thể nào dựa vào các tựa game độc quyền để trụ bám cho đến hết năm 2020 được.

Bất kể điều gì xảy ra, cần thấy rõ là khi Xbox và PlayStation 5 đều bị rò rỉ thì mọi sự chú ý quan tâm, đều đổ dồn về 2 chiếc máy đó. Trong khi có rất nhiều game thủ khác tỏ ra đang hoài nghi, tuy nhiên theo Nhà phân tích Piers Harding-Rolls của IHS Markit Technology nói với tờ GamesIndustry.biz rằng khả năng thiết bị Switch Pro đã giảm đáng kể kể từ khi ra mắt một chiếc flagship cải tiến và chiếc Switch Lite thu gọn. Ông cũng tin rằng năm 2020 sẽ là năm tốt nhất cho phần cứng Switch của Nintendo doanh số kể từ khi ra mắt.

Nintendo Switch ban đầu được phát hành vào tháng 3 năm 2017, nhưng phiên bản cập nhật với thời lượng pin tăng lên đã bắt đầu được tung ra vào tháng 8 năm 2019. Kể từ khi phát hành, Nintendo đã bị chỉ trích vì trục trặc bộ điều khiển Switch – trôi Joy Joy-Con, gắn liền với thanh analog chuyển động mà không có đầu vào của người chơi. Năm 2019, một vụ kiện tập thể đã được đề xuất để chỉ trích việc Nintendo của Mỹ gây ra các trục trặc của chiếc Joy-Con. Một bản cập nhật được xuất hiện vào tháng 9 năm 2019 đã thêm Nintendo Switch Lite vào vụ kiện, cho thấy Nintendo đã không cải thiện các bộ phận hỏng hóc. Trong một thời gian ngắn, giải pháp của Nintendo là đề nghị sửa chữa hoặc thay thế Joy-Cons có vấn đề cho các khách hàng mang đến và sữa chữa hoàn toàn miễn phí.
Tạm thời chúng ta có thể yên tâm rằng, 2020 không còn là cuộc chạy đua giữa Sony và Microsoft nữa mà là cuộc chiến giữa 3 ông lớn của ngành game.