Samsung tung công nghệ giúp lướt 5G siêu tốc cho thiết bị Galaxy

Samsung vừa công bố công nghệ mới cho radio Massive MIMO với hứa hẹn tăng lưu lượng mạng 4G và 5G lên tới 30%.

MIMO là viết tắt của Multiple-Input Multiple-Output. Nó mở rộng thông lượng của kết nối vô tuyến giữa trạm gốc của điểm phát di động và điện thoại. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều ăng-ten để gửi dữ liệu từ trạm gốc đến nhiều ăng-ten được đặt bên trong điện thoại. Bạn có thể đã quen với MIMO 2 x 2 (hai ăng-ten gửi, hai ăng-ten nhận trong điện thoại) và 4 x 4 MIMO (bốn ăng-ten gửi từ trạm gốc và bốn ăng-ten nhận từ điện thoại). Massive MIMO đặt một số lượng lớn các ăng-ten trên một trạm gốc để cải thiện thông lượng mạng hơn nữa.

Samsung tung công nghệ giúp lướt 5G siêu tốc cho thiết bị Galaxy - 1

Với Massive MIMO vừa được Samsung công bố, công ty gọi đây là “Mobility Enhancer” sử dụng xử lý tín hiệu tiên tiến và AI để cải thiện độ chính xác của tín hiệu 4G và 5G được gửi từ trạm gốc tới radio trong thiết bị cầm tay 5G của một người ngẫu nhiên khi anh ta đi bộ xuống phố. Bộ đàm Massive MIMO do Samsung sản xuất bao gồm các mẫu hoạt động với băng tần 3.5GHz, 2.5GHz và Citizens Broadband Radio Service (CBRS) ở Mỹ.

Thử nghiệm công nghệ mới trong quá trình thực địa với một người dùng di động đi bộ, Samsung phát hiện ra rằng nó đã tạo ra mức tăng thông lượng lên tới 30%. Với việc thử nghiệm thành công, công ty có kế hoạch phổ biến bản cập nhật phần mềm toàn cầu cho máy thu Massive MIMO của mình trên toàn cầu trong năm nay.

Đại diện Samsung cho biết trong một tuyên bố rằng: “Tại Samsung, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các giải pháp mạng tốt nhất cho các nhà mạng, cho phép họ cung cấp cho khách hàng của mình chất lượng cao nhất, trải nghiệm di động phong phú nhất có thể. Mobility Enhancer là một trong những cải tiến quan trọng mà chúng tôi đang thực hiện để đổi mới mạng di động và giúp nâng cao hiệu suất 5G lên cấp độ tiếp theo”.

Samsung tung công nghệ giúp lướt 5G siêu tốc cho thiết bị Galaxy - 3

Massive MIMO hoạt động với các tín hiệu 5G sub 6GHz và xử lý nhiều kênh dữ liệu để định dạng chùm - một công nghệ được sử dụng để nhắm mục tiêu truyền các chùm tia chính xác đến các thiết bị khác nhau đồng thời mà không tạo ra nhiễu. Tại CES 2021, Samsung đã giới thiệu các dải ăng-ten dạng hạt đậu cho sóng 5G mmWave băng tần cao.

Samsung không phải là công ty duy nhất làm việc trên công nghệ này. Mới đây, Ericsson đã giới thiệu ba máy thu 5G băng tần tầm trung mới bao gồm công nghệ Massive MIMO.