10 game có thể chơi trực tiếp trên Apple Watch

Apple Watch có thể không giống các thiết bị chơi game chuyên dụng nhưng các nhà sản xuất phần mềm vẫn phát triển nhiều trò chơi đạt hiệu quả cao. Hãy điểm qua những tựa game có thể chơi trên đồng hồ thông minh này.

1. Pocket Bandit

Pocket Bandit là game được thiết kế cực kỳ phù hợp với nút vặn điều khiển Digital Crown trên đồng hồ thông minh Apple Watch. Trong game, bạn sẽ đảm nhận vai trò của một tên trộm đi bẻ khóa khắp nơi trên thế giới. Game sử dụng phản hồi xúc giác thông qua tính năng rung để cho bạn biết khi nào sắp sửa bẻ khóa, lúc đó hãy chạm vào màn hình và lặp lại thao tác để ghi điểm. Bạn sẽ phải thực hiện nhanh chóng nếu không muốn bị bắt. Khi chuyển từ cấp này sang cấp khác, mức độ khó sẽ tăng lên. Nếu bị bắt, bạn sẽ mất một vài điểm. Vì vậy, hãy tránh xa mọi rắc rối trên đường đi nếu muốn thiết lập điểm số kỷ lục mới.

2. Trivia Crack

Trivia Crack thuộc thể loại game trí tuệ cho phép người chơi có thể thi đấu với bạn bè và mọi người trên toàn thế giới. Giống như Trivial Pursuit, trò chơi này đưa ra câu hỏi trắc nghiệm từ một loạt danh mục thuộc nhiều lĩnh vực phong phú như thể thao, nghệ thuật, khoa học,... và bạn phải chọn câu trả lời chính xác duy nhất. Có thể nói, Trivia Crack khá giống với tựa game Ai Là Triệu Phú nổi tiếng của Việt Nam. Trivia Crack được thiết kế cho Apple Watch và bạn chỉ đơn giản là đeo đồng hồ lên cổ tay của mình, xoay nút điều khiển Digital Crown để chọn và đọc câu hỏi rồi trả lời trực tiếp trên đó. Vì vậy, bạn có thể chơi Trivia Crack bằng Apple Watch mọi lúc mọi nơi.

3. Elevate

Elevate trước đây là một ứng dụng rèn luyện kỹ năng và phản xạ trong suy nghĩ dành cho người dùng iPhone. Mới đây, ứng dụng này đã có phiên bản riêng và hoạt động hiệu quả trên đồng hồ Apple Watch, giúp người dùng có thể kiểm tra trí thông minh của mình bất cứ khi nào họ muốn. Elevate có hơn 35 câu hỏi “hack” não khác nhau được thiết kế để đánh giá sự tập trung, trí nhớ, kỹ năng số, khả năng hiểu biết và hơn thế nữa. Nếu yêu thích Elevate, bạn có thể đăng ký gói cao cấp với giá 5 USD mỗi tháng hoặc thuê bao 5 năm với giá 40 USD.

4. Runeblade

Toàn bộ một tựa game nhập vai thần thoại được đưa vào thiết bị đeo trên cổ tay của bạn nghe có vẻ khó xảy ra, nhưng đó chính xác là những gì Runeblade mang lại. Game phiêu lưu giả tưởng hoàn toàn miễn phí này chỉ hoạt động trên thiết bị đeo của Apple và được nhà phát triển Everywear Games thiết kế riêng cho nền tảng này. Trò chơi bắt đầu đơn giản nhưng phát triển sâu với hơn hơn 2.000 cấp độ. Sử dụng kỹ năng đánh vần các chữ cái, chữ cổ và các hình tượng kỳ bí trong nhiệm vụ của bạn. Đó là một trải nghiệm nhập vai thông thường kết hợp với tùy chọn giao dịch mua bán trong ứng dụng mà chúng ta mong đợi từ tựa game này.

5. Twisty Color

Twisty Color giới thiệu cho người chơi một cách thú vị khác để khai thác nút Digital Crown trên Apple Watch. Trò chơi này yêu cầu bạn thu thập càng nhiều quả bóng càng tốt bằng cách xoay bảng hình tròn Twister để phù hợp với màu tương ứng. Twisty Color yêu cầu sử dụng nút Digital Crown của Apple Watch để xoay Twister, giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm chơi game cải thiện khi không bị buộc phải che màn hình cảm ứng nhỏ xíu bởi các ngón tay. Có thể nói, Twisty Color là một minh chứng cho thấy rằng không cần khái niệm phức tạp để tạo ra một trò chơi thú vị và gây nghiện. Đây là loại game hoàn hảo để bạn giết thời gian trong khi chờ tàu, xe hay máy bay.

6. Letterpad

Nếu yêu thích các trò chơi đố chữ, Letterpad là người bạn đồng hành của Apple Watch dành cho bạn. Trò chơi cung cấp 9 ô chữ cái mà từ đó bạn phải tìm các từ liên quan đến chủ đề hiện tại. Tuy thiết kế với khái niệm dễ dàng nhưng nhiều từ sẽ khiến bạn phải vò đầu bứt tai ngay lập tức. Bạn có thể chơi thông qua hơn 200 câu đố, tất cả đều miễn phí. Việc mua hàng trong ứng dụng giúp bạn qua được các vòng chơi mức độ khó và tiếp tục chơi các vòng tiếp theo.

7. KOMRAD

KOMRAD không phải là một trò chơi thiết kế riêng cho Apple Watch vì nó cũng có thể chạy trên iPhone. May mắn thay, đây là một ví dụ điển hình về ứng dụng tương tác hoạt động đặc biệt tốt trên Apple Watch. Nó cung cấp trải nghiệm chat văn bản tốt nhất trên nền tảng iOS. KOMRAD giúp bạn nói chuyện với một trợ lý ảo AI của Liên Xô từ năm 1985 được đào tạo trong bóng tối suốt hơn 30 năm và không biết rằng Chiến tranh Lạnh đã kết thúc. KOMRAD là game thể loại theo cốt truyện và bạn sẽ có quyền quyết định số phận của thế giới bằng cách trả lời cho ứng dụng từ thiết bị đeo trên cổ tay của mình.

8. Tiny Armies

Tiny Armies là game hỗ trợ cho cả Apple Watch lẫn iPhone. Phiên bản trên thiết bị đeo cho phép bạn thực hiện các trận chiến hoành tráng bằng các thao tác thật sự thoải mái từ cổ tay. Bạn có thể vuốt màn hình để chinh phục kẻ thù, điều hướng đến các hồ nước, vượt qua những ngọn núi và khu rừng. Bạn có thể chơi solo hoặc lên iMessage để thử thách cùng bạn bè. Đây là một game chiến thuật hoàn hảo để chơi trong thời gian ngắn.

9. A Tiny Game of Pong

Đối với những ai muốn chơi đánh bóng Ping Pong trên thiết bị đeo cổ tay, A Tiny Game of Pong sẽ biến Digital Crown của Apple Watch thành bộ điều khiển chính xác nhất. A Tiny Game of Pong là game mang phong cách trò chơi đánh bóng bàn kinh điển của những năm 70 lên Apple Watch, nhưng thay vì với kích cỡ chiếc bàn lớn thực thụ thì giờ đây không gian được thu vào màn hình nhỏ xíu của đồng hồ. A Tiny Game of Pong cho phép bạn có thể thi đấu online với bạn bè từ cộng đồng Game Center của Apple. Tính đến nay, A Tiny Game of Pong chỉ có phiên bản cho Apple Watch chứ không hoạt động được trên iPhone.

10. Lateres

Lateres là game thuộc thể loại hứng bóng phá gạch dành cho Apple Watch. Đến với game này, bạn sẽ nhận một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó là hứng được trái bóng và phá được nhiều viên gạch nhất có thể để ghi điểm và qua vòng. Lateres sẽ thử tài khéo léo của bạn trong trò chơi khi tìm cách bắn trái bóng để phá những viên gạch nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Cũng giống như A Tiny Game of Pong, Lateres cho phép bạn sử dụng nút Digital Crown để điều khiển tấm bảng hứng bóng phá gạch một cách chính xác. Tuy nhiên, điểm khác là Lateres có thể hoạt động trên iPhone.