Sắp có thể sao lưu dữ liệu trên Instagram

Mạng xã hội hình ảnh Instagram mới đây được khẳng định sẽ sớm có thêm tính năng cho phép người dùng tải về bản sao toàn bộ dữ liệu của mình.

Người dùng Istagram trong một tương lai không xa có thể tải toàn bộ dữ liệu cá nhân tựa như cách mà họ đã làm bao lâu nay với Facebook để backup dữ liệu khi cần. Techcrunch mới đây dẫn lời phát ngôn viên của Instagram cho biết nhà phát triển ứng dụng mạng xã hội hình ảnh này sẽ sớm phát hành công cụ để người dùng sử dụng tính năng tải về bản sao lưu dữ liệu người trong thời gian sắp tới.

PhoneArena cho biết người dùng Instagram sẽ có thể sao lưu hình ảnh, video cũng như những câu chuyện (Stories) mà họ chia sẻ trên mạng xã hội này. Được biết người dùng Instagram bao lâu nay hoàn toàn không thể tải về hình ảnh/video chính họ đăng tải. Mặc dù vẫn có không ít ứng dụng hoặc cách để người dùng có thể tải về hình ảnh/video trên Instagram, nhưng nghi vấn về sự an toàn dữ lệu vẫn là điều gây không ít hoang mang trong giới quan sát. 

Sắp có thể sao lưu dữ liệu trên Instagram.

Như KenhTinGame từng thông tin, mạng xã hội hình ảnh Instagram kể từ khi chính thức bước vào hoạt động đến nay đã nhận được khá nhiều cải tiến. Tính đến thời điểm cuối năm 2016, Instagram đã thu hút được 600 triệu người dùng mỗi tháng. Gần đây nhất, dịch vụ mạng xã hội này còn cho phép người dùng tải cùng lúc nhiều ảnh/video, tăng cường bảo mật với xác thực 2 bước và thậm chí còn hỗ trợ tải ảnh từ trình duyệt smartphone.

Dẫu vậy, Instagram cũng bị chỉ trích thậm tệ vì dịch vụ này có khả năng gây ra hiệu ứng Cyberbullying (thuật ngữ chỉ sự bắt nạt ảo hoặc những hành động liên quan đến sức ép tâm lý trong thế giới mạng). Theo thống kê mới nhất của Ditch the Label, tổ chức chống Cyberbullying có tầm hoạt động trên nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Mexico, có đến 42% trên tổng số 100.000 thanh thiếu niên tình nguyện tham gia cuộc điều tra của tổ chức này thừa nhận gặp phải hiện tượng Cyberbullying khi dùng Instagram.

Tổ chức Ditch the Label thậm chí đã làm hẳn một video về sự thật đằng sau những shot hình lung linh trên Instagram để minh chứng cho hiện tượng Cyberbullying nói trên. Qua đoạn video thời lượng chỉ hơn 3 phút, có thể nhận thấy rõ ràng một bộ phận không nhỏ người dùng Instagram không sống thật trên thế giới ảo này. Điều này thoạt trông chẳng mảy may nguy hiểm, nhưng thực chất sau mỗi bài đăng dù chỉ nhằm mục đích thu hút người xem lại gây ra hiệu ứng ngược, tạo sự khó chịu và dấy lên những cuộc tranh đua ngầm (vốn cũng là một triệu chứng của Cyberbullying) giữa bạn bè hay thậm chí là cả những người dùng vốn chẳng hề quen biết trên dịch vụ mạng xã hội này.