Sau chặn trình quảng cáo, YouTube bất ngờ tăng giá YouTube Premium

Sau động thái trấn áp các trình chặn quảng cáo trên toàn thế giới, YouTube tiếp tục nhắm đến giá thuê bao YouTube Premium.

Theo GizChina, YouTube gần đây đã tỏ ra cứng rắn trong việc ngăn chặn các trình chặn quảng cáo. Hiện tại, người dùng sẽ không thể xem nội dung trên nền tảng video nếu đang cài đặt trình chặn quảng cáo. Trước tình huống này, YouTube đang kêu gọi người dùng chọn giải pháp đăng ký YouTube Premium để tận hưởng trải nghiệm không quảng cáo.

Nhưng lại có thêm một động thái mới khiến người dùng YouTube tỏ ra ngán ngẩm. Giờ đây, khách hàng từ khắp nơi trên thế giới đang đăng ký gói Premium bắt đầu nhận được email với nội dung thông báo rằng phí hàng tháng của YouTube Premium sắp tăng. Kể từ ngày 1/11, gói trả phí ở các quốc gia như Áo, Chile, Úc, Argentina, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan sẽ thay đổi.

Việc tăng giá này áp dụng cho YouTube Premium và Music Premium. Nói cách khác, việc thưởng thức nội dung trên một YouTube không quảng cáo đã trở nên đắt tiền hơn một chút. Theo email, lý do của việc tăng giá là để tiếp tục cải thiện gói Premium và hỗ trợ những người sáng tạo cũng như nghệ sĩ của nền tảng.

Đổi lại, khi đăng ký trả phí, ngoài việc không bị làm phiền bởi quảng cáo, người dùng còn được cung cấp chế độ nghe riêng âm thanh, phát video trong nền và tùy chọn tải xuống để xem video ngoại tuyến. Gói này cũng cung cấp chất lượng 1080p tốt hơn với tốc độ bit được cải thiện.