Sau Ivanovic, nhiều tài khoản Facebook "tích xanh" bị hacker Việt "mượn" để livestream bán hàng online

Các hacker Việt đang ngày càng mở rộng địa bàn hoạt động của mình khi liên tục hack Facebook có tick xanh của những người nổi tiếng trên thế giới để livestream bán hàng.

Gần đây cư dân mạng đã được một phen "hú hồn" khi bỗng nhiên thấy Facebook cá nhân của cầu thủ Ivanovic toàn được người Việt livestream bán hàng online. 

Sau Ivanovic, nhiều tài khoản Facebook tích xanh bị hacker Việt mượn để livestream bán hàng online - Ảnh 1.

Trang cá nhân của cầu thủ Ivanovic bị hack, đổi ava và bán hàng livestream.

Tiếp sau đó, các hacker Việt cũng không ngại ngần "cuỗm" luôn Facebook tick xanh của chính trị gia người Nigeria.

Chính trị gia Abiola Adeyemi Ajimobi đã mất hơn 1 năm do dịch Covid-19 nhưng các hacker vẫn ngang nhiên sử dụng nó để livestream gây nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Chịu chung số phận bị hack Facebook lần này là nhà báo nổi tiếng tại Quatar. 

Trang cá nhân của Mazen Alrays đã bị hacker đổi ava, bán đủ loại món hàng trên đời từ quần áo, giày dép đến kính mắt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì Mazen Alrays hiện tại là một nhà báo, biên tập viên… có tiếng tăm tại Quatar nên đã được Facebook xác nhận tick xanh.

Theo hình ảnh thì có vẻ như Facebook của Mazen Alrays bị hack vào ngày 10/8 và đã bị xoá sạch các thông tin, hình ảnh cá nhân.

Các hacker thường nhắm đến Facebook có tick xanh vì nó đã được xác thực, dễ dàng livestream và có độ phủ sóng, hiển thị trên News Feed nhiều hơn so với các tài khoản thông thường.

Thường thì các tài khoản luôn cố gắng nhận được tick xanh của Facebook với hy vọng tăng thêm tính bảo mật cho Facebook của mình. Nhưng dường như việc có tick xanh hay không cũng chẳng làm các hacker Việt mảy may lo lắng.

Đối với trang cá nhân của cầu thủ Ivanovic, Facebook đã gỡ tick xanh của nó và trong thời gian tới chắc trang cá nhân của nhà báo Mazen Alrays cũng sẽ như vậy.

Sau Ivanovic, nhiều tài khoản Facebook tích xanh bị hacker Việt mượn để livestream bán hàng online - Ảnh 6.

Có vẻ như anh chàng nhà báo đã lập một tài khoản mới cho mình. Nhưng trang cá nhân này hiện tại chưa nhận được tick xanh từ Facebook.

Nguồn ảnh: Internet