Sẽ có máy tính bảng giá rẻ được sản xuất riêng cho "Sóng và máy tính cho em"?

Mục tiêu là làm thế nào để các em học sinh đang ở vùng có dịch COVID-19, gặp hoàn cảnh khó khăn có thể có một chiếc máy tính bảng cấu hình tốt với giá rẻ trong thời gian ngắn.

HANET Technology (đơn vị thành viên của tập đoàn công nghệ G-Group) vừa công bố việc nghiên cứu và sản xuất máy tính bảng phi lợi nhuận, hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Bộ Thông tin & Thông tin cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo phát động hồi tháng 9/2021.

Mục tiêu là làm thế nào để các em học sinh đang ở vùng có dịch COVID-19, gặp hoàn cảnh khó khăn có thể có một chiếc máy tính bảng cấu hình tốt với giá rẻ trong thời gian ngắn, phục vụ nhu cầu học tập trực tuyến. Dự kiến, giá mỗi chiếc sẽ từ 2,35 - 2,45 triệu đồng tùy cấu hình.

Hiện tại, G-Group đang bắt đầu nhận đặt hàng từ các đơn vị. Theo G-Group, để có mức giá tốt như trên, số lượng tối thiểu cần để sản xuất là 10.000 chiếc. G-Group không kinh doanh bán lẻ sản phẩm này, chỉ nhận đặt hàng từ các bộ ngành, tổ chức, doanh nghiệp trong việc tài trợ máy tính cho học sinh.

"Chúng tôi mong muốn thông qua dự án phi lợi nhuận này, các em học sinh sẽ có điều kiện học tập tốt hơn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. G-Group có thể sản xuất và cung cấp khoảng 1 triệu chiếc máy tính bảng HANET Smart Edu”, ông Võ Đức Thọ - Tổng Giám đốc HANET Technology (thuộc tập đoàn G-Group) chia sẻ.

Trước đó, G-Group đã triển khai chương trình tài trợ miễn phí tài khoản GapoWork tích hợp Zoom cho 1.000 trường học trên toàn quốc để giúp nhà trường và thầy cô có công cụ dạy trực tuyến hiệu quả. Tập đoàn này cũng là đơn vị nghiên cứu, sản xuất thành công vòng đeo tay điện tử G-Track chỉ trong 3 tuần để phục vụ công tác quản lý người cách ly trong đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, G-Group còn tài trợ hơn 1.000 AI Camera phục vụ công tác phòng chống dịch và giám sát tự động cho người cách ly, đã được triển khai tại gần 300 bệnh viện trên toàn quốc, như Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín, Bệnh viện Đa Khoa Đông Anh, CDC Quảng Ninh,...