Security Jam: Sân chơi dành cho giới trẻ "yêu công nghệ" được tổ chức bởi NAB Innovation Centre Vietnam trên nền tảng AWS Cloud

Cuộc thi công nghệ lần đầu tiên được tổ chức bởi NAB Innovation Centre Vietnam hợp tác cùng Amazon Web Services (AWS), Đại học FPT và VietnamWorks inTECH, thu hút hơn 100 sinh viên tham gia từ các trường đại học tại TP.HCM.
Security Jam: Sân chơi dành cho giới trẻ yêu công nghệ được tổ chức bởi NAB Innovation Centre Vietnam trên nền tảng AWS Cloud - Ảnh 1.

Cuộc thi Security Jam tổ chức bởi NAB Innovation Centre Vietnam trên nền tảng AWS. Nguồn: NAB Innovation Centre Viet Nam

Tham gia chinh chiến tại các cuộc thi, trên đấu trường quốc nội hay quốc tế không chỉ giúp cho sinh viên được phát triển khả năng thực chiến, vận dụng các kiến thức nền tảng mà còn trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm khác. Điều này, giúp các bạn ghi điểm cao trong mắt các nhà tuyển dụng sau này, đặc biệt là các công ty công nghệ khi kinh nghiệm thực tiễn luôn được ưu tiên.

Theo đó, với mong muốn tạo ra một sân chơi thú vị trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời khuyến khích thế hệ trẻ nâng cao và phát triển kỹ năng công nghệ của mình, ngày 27/10/2023 vừa qua, NAB Innovation Centre Vietnam đã phối hợp cùng Amazon Web Services, Đại học FPT và VietnamWorks inTECH đồng tổ chức cuộc thi về quản lý hệ thống an ninh với tên gọi Security Jam.

Security Jam: Sân chơi dành cho giới trẻ yêu công nghệ được tổ chức bởi NAB Innovation Centre Vietnam trên nền tảng AWS Cloud - Ảnh 2.

NAB Innovation Centre Vietnam phối hợp cùng Amazon Web Services, Đại học FPT và VietnamWorks inTECH đồng tổ chức Security Jam. Nguồn: NAB Innovation Centre Vietnam.

Sân chơi dành cho "Gen yêu công nghệ"

Lần đầu tiên được tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 100 sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau, được chia thành 32 đội để cạnh tranh trong hơn hai giờ cùng các thử thách có mức độ tăng dần từ dễ đến khó. Mỗi thử thách sẽ mô phỏng một vấn đề trong an ninh thực tiễn cần được giải quyết.

Theo đó, các đội chiến thắng không chỉ được đánh giá cao bởi kỹ năng chuyên môn xuất sắc, mà còn phải sở hữu tinh thần làm việc nhóm hiệu quả để có thể đem về giải thưởng có tổng giá trị lên tới 30.000.000 VNĐ cùng các khóa đào tạo đến từ AWS.

Phạm Quang Linh, sinh viên đang theo học tại Đại học FPT và là thí sinh đại diện đội thắng giải nhất chung cuộc, chia sẻ: "Các thành viên trong đội của chúng tôi đã vô cùng phấn khích và hạnh phúc khi giành chiến thắng trong cuộc thi. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến NAB Innovation Centre Vietnam và các đơn vị đối tác đồng tổ chức cuộc thi, đã mang đến một sân chơi tuyệt vời dành cho tất cả các bạn sinh viên ngành công nghệ. Đây quả thực là một trải nghiệm quý báu giúp chúng tôi trau dồi kỹ năng làm việc nhóm và nâng cao trình độ chuyên môn về công nghệ, điều này thật sự vô cùng hữu ích cho việc phát triển nghề nghiệp tương lai của từng thành viên trong đội".

Security Jam: Sân chơi dành cho giới trẻ yêu công nghệ được tổ chức bởi NAB Innovation Centre Vietnam trên nền tảng AWS Cloud - Ảnh 3.

Đội chiến thắng cuộc thi Security Jam nhận giải thưởng. Nguồn: NAB Innovation Centre Vietnam

Ông Paul Roney, Điều hành Cấp cao của NAB Innovation Centre Vietnam, phát biểu tại sự kiện: "Chúng tôi cam kết đầu tư và phát triển đội ngũ nhân tài Việt Nam và Security Jam góp phần giúp chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn đó. Sự kiện này tạo ra một sân chơi thú vị và hữu ích để sinh viên có thể nâng cao tư duy và kỹ năng công nghệ của mình, đồng thời tạo một bước đệm cho sự nghiệp tương lai."

Security Jam: Sân chơi dành cho giới trẻ yêu công nghệ được tổ chức bởi NAB Innovation Centre Vietnam trên nền tảng AWS Cloud - Ảnh 4.

Top 3 đội đứng đầu nhận giải tại cuộc thi Security Jam. Nguồn: NAB Innovation Centre Viet Nam

Thông qua cuộc thi Security Jam, NAB Innovation Centre Vietnam mong muốn đóng góp vào việc cải thiện và phát triển kỹ năng cho các sinh viên yêu thích công nghệ. Điều này sẽ giúp thí sinh tự tin hơn khi nộp đơn tham gia chương trình thực tập của NAB hoặc tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp khác sau khi tốt nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 120 sinh viên đã tốt nghiệp chương trình thực tập của NAB Việt Nam, trong số đó đã có những bạn trở thành nhân viên chính thức hòa nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp tại công ty.

Tạo dựng tương lai cùng NAB tại Việt Nam

NAB Innovation Centre Vietnam không chỉ duy trì việc cập nhật xu hướng công nghệ, mà còn là điểm đặt chân đáng "mơ ước" của rất nhiều bạn trẻ trong lĩnh vực công nghệ. NAB Innovation Centre Vietnam thuộc sở hữu của Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) - ngân hàng thương mại lớn nhất của Úc. Năm 2019, NAB đã thành lập NAB Innovation Centre Vietnam để kết nối nguồn tài năng công nghệ Việt Nam và mang lại trải nghiệm kỹ thuật số tuyệt vời hơn mười triệu khách hàng của NAB.

Vào tháng 09 năm 2022, NAB Innovation Centre Vietnam đã chính thức khai trương văn phòng tại Hà Nội, đây cũng là văn phòng thứ ba của NAB tại Việt Nam, bên cạnh hai văn phòng tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Không chỉ tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng, NAB Innovation Centre Vietnam còn ghi dấu những bước tăng trưởng vượt bậc sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam. Với nỗ lực không ngừng và giữ tốc độ phát triển bền vững trong những năm qua, NAB Innovation Centre Vietnam đã được ghi nhận là "Nơi làm việc tốt nhất" đồng thời được vinh danh cho hạng mục "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" tại Lễ trao giải thưởng doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2023 diễn ra vào đầu tháng 10 vừa qua.

Security Jam: Sân chơi dành cho giới trẻ yêu công nghệ được tổ chức bởi NAB Innovation Centre Vietnam trên nền tảng AWS Cloud - Ảnh 5.

Đại diện NAB Innovation Centre Vietnam nhận giải "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" tại APEA 2023. Nguồn: NAB Innovation Centre Vietnam

NAB Innovation Centre Vietnam, với sự hỗ trợ từ các đối tác hàng đầu như AWS, Đại học FPT và VietnamWorks inTECH, đã tạo nên một cuộc thi đáng nhớ, đánh dấu bước tiến lớn trong việc kết nối và phát triển cộng đồng công nghệ thông tin nước nhà.

Theo dõi cuộc thi Security Jam và các hoạt động bổ ích khác của NAB Innovation Centre Vietnam tại đây.

Website: nab.com.au/about-us/global-innovation-centre-careers