Sinh viên Việt Nam sắp sửa không thể "biến mất" khi công nghệ này đã được áp dụng tại một trường Đại Học

Công nghệ nhận diện gương mặt này đang được áp dụng tại trường Đại học Thăng Long tại Hà Nội.

Nếu bạn là người ở Hà Nội, Việt Nam thì không thể không biết tên tuổi của trường Đại học Thăng Long với khuôn viên và cơ sở vật chất học tập sang chảnh, đẹp đủ để bạn có năm tháng đi học khó có thể quên được. Mới đây, trường đã có một thành tích mới về công nghệ ứng dụng lại càng củng cố hơn cho hình ảnh của một ngôi trường đẹp toàn diện.


Công nghệ này nhận diện chính xác được từng người trong ảnh

Được biết ứng dụng công nghệ mới này là công nghệ nhận diện khuôn mặt “Tlnet” của Đại học Thăng Long này hiện đang được triển khai bởi một nhóm 4 người: 1 giáo viên hướng dẫn và 3 sinh viên chuyên ngành IT. Dù mới chỉ bước vào giai đoạn thử nghiệm ban đầu nhưng những dấu hiệu đã khá khả quan, phân biệt rõ ràng các sinh viên trong ảnh mà camera ghi lại được. Công nghệ này khá giống tại Trung Quốc khi nó cũng được áp dụng tại trường Đại Học ở Hàng Châu.


Một lớp học ở Trung Quốc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt

Theo lời giới thiệu của thầy Thắng - giáo viên phụ trách, đây là sản phẩm được làm ra với một mục tiêu cao cả: chống học hộ, điểm danh hộ, đồng thời giám sát hành vi của sinh viên trên trường theo thời gian thực (realtime). Công nghệ trên đang được áp dụng thử nhiệm trên các lớp học của toán tin K31 trường Đại học Thăng Long với độ chính xác và khả năng realtime rất cao, đạt 99,78%, có thể lến tới 100% tuyệt đối nếu loại bỏ một số trường hợp.

Những bình luận khá hài hước về sự việc này từ cộng đồng mạng: