Nvidia GeForce GTX 1660 Ti và GTX 1650 sắp sửa xuất hiện trên máy tính xách tay

Các GPU mới sẽ tập trung vào các máy tính xách tay chơi game giá rẻ, cũng như các phiên bản mỏng và nhẹ.

Với việc ra mắt GeForce GTX 1650 cho PC ngày hôm nay, Nvidia cũng đã chính thức ra mắt GPU GTX 16-series cho máy tính xách tay. Máy tính xách tay có card đồ họa rời mới sẽ có sẵn bắt đầu từ hôm nay, với nhiều mẫu sắp ra mắt và giá bắt đầu từ $ 799. Có một vài thông tin được tiết lộ nho nhỏ ở dưới đây.

Đầu tiên và có lẽ thú vị nhất là thông số kỹ thuật không khớp hoàn toàn với những gì có sẵn trên máy tính để bàn. Các bộ phận GTX 1660 Ti giống nhau, khác với tốc độ xung nhịp và TDP, nhưng máy tính xách tay GTX 1650 có nhiều hơn hai cụm SM so với máy tính để bàn 1650, cho thấy TU117 không được bật hoàn toàn trong phần máy tính để bàn. Có lẽ một máy tính để bàn tương lai GTX 1650 Ti sẽ lấp đầy chỗ trống đó. Cũng không có phiên bản GTX 1660 mobile cho laptop tương đương (GDDR5), có thể sau này sẽ ra mắt.

Nvidia đã so sánh một máy tính xách tay GTX 1660 Ti với một máy tính xách tay GTX 960M bốn năm sử dụng, và trong các điểm chuẩn riêng của nó, nó cho thấy chiếc máy tính mới nhanh gấp ba đến bốn lần. Nvidia cũng lưu ý rằng dựa trên số liệu thống kê của riêng mình bằng hơn 3/4 tất cả các máy tính xách tay được trang bị GeForce hiện có GTX 960M hoặc GPU chậm hơn. Đối với GTX 1650, Nvidia cho biết nó nhanh gấp 2,5 lần so với máy tính xách tay được trang bị GTX 950M, hoặc nhanh hơn 1,7 lần so với máy tính xách tay GTX 1050. Tuy nhiên, những số liệu này vẫn chưa thể được chứng thực.

Nvidia cũng có chương trình khuyến mãi GeForce Fortnite mới sẽ diễn ra vào tháng tới (từ 23 tháng 4 đến 22 tháng 5), dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn sử dụng card đồ họa GTX 16-series từ các nhà bán lẻ . Người mua các mẫu được chọn có thể nhận 2.000 V-Bucks trong Fortnite, cùng với bộ Fornite Counterattack Set bao gồm skin Reflex (rare), tàu lượn Pivot (rare), Angular Axe (uncommon) và Response Unit.