Smartphone zoom 10x của Oppo sẽ xuất hiện trong MWC 2019

Oppo dường như đã sẵn sàng cho việc giới thiệu đến fan hâm mộ và giới đam mê công nghệ mẫu smartphone với khả năng zoom 10x trong khuôn khổ triển lãm Mobile World Congress sắp diễn ra vào tháng 2/2019.

Oppo cách đây không lâu từng khoe công nghệ chụp ảnh zoom 10x dùng trên smartphone đầy hứa hẹn bởi khả năng ổn định hình ảnh quang học kép. Về cơ bản, hệ thống zoom 10x của Oppo bao gồm 3 ống kính prime được kết hợp trong một. Với tiêu cự dao động trong khoảng 15,9-159mm, cụm 3 camera của Oppo có thể bao quát từ góc rộng đến siêu zoom. Tiếc rằng Oppo khi đó vẫn chưa hề đá động gì đến khả năng mở khẩu của ống kính zoom 10x.

Mới đây, Oppo đã chính thức đề cập đến triển lãm MWC 2019 đang cận kề trên Twitter của hãng này và quan trọng hơn là Oppo cũng nói bóng gió về công nghệ zoom 10x. Theo giới quan sát, mô-đun camera zoom 10x này sẽ được Oppo “đóng gói” trên chiếc smartphone Oppo F19 hoặc F19 Pro. Hy vọng giới công nghệ sẽ sớm có được những trải nghiệm thú vị về khả năng chụp ảnh từ camera zoom 10x của Oppo trong thời gian ngắn nhất.

Được biết, Oppo hồi MWC 2017 từng khoe công nghệ camera zoom 5x. Hệ thống zoom của Oppo khi đó dùng 2 cụm camera và thấu kính sắp xếp giống kính tiềm vọng, giúp giảm độ mỏng cho mô-đun camera. Độ mỏng mô-đun zoom 5x của Oppo được khẳng định chỉ dày vỏn vẹn 5,7mm. Cùng với khả năng zoom 5x, hệ thống ổn định hình ảnh quang học OIS tăng cường được Oppo đảm bảo hoạt động ngay khi đạt mức zoom tối đa mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh rõ nét, ổn định.