Windows Phone sắp sửa bị xóa sổ bởi chính Microsoft

Cuối cùng, tập đoàn đa quốc gia Microsoft đã thông báo chính thức ngày khai tử chiếc điện thoại Windows Phone.

Cách đây khoảng 5-6 năm, những chiếc điện thoại Nokia Lumia được xem như là những chiếc smartphone tầm trung chất lượng nhất. Sử dụng hệ điều hành Windows Phone đa nhiệm và được người dùng rất ưa thích nó vì thiết kế khá trẻ trung đẹp mắt. Thế nhưng, khi Microsoft mua lại bản quyền về chiếc điện thoại này và đổi tên thành Windows Phone thì mọi thứ đã khác.

Microsoft ra mắt chiếc Windows Phone cuối cùng vào hơn 2 năm trước và kể từ đó, Windows Phones “chết dần" do không có sự hỗ trợ từ các nhà phát triển cũng như các nhà sản xuất điện thoại không mặn mà gì với hệ điều hành di động của Microsoft nữa. Mặc dù vậy, hãng Microsoft vẫn ra các bản cập nhật cho những phiên bản cuối cùng của Windows Phone.

Dẫu vậy, chuyện Windows Phone sẽ chính thức bị khai tử vẫn sẽ diễn ra trong năm 2019 này. Cụ thể là Microsoft đã thông báo dừng mọi hỗ trợ cho điện thoại Windows Phone vào ngày 10 tháng 12 năm 2019. Trong đó, Microsoft còn cho biết Windows 10 Mobile version 1809 được phát hành vào ngày 10 tháng 12 sẽ là phiên bản cuối cùng cho người dùng sử dụng chiếc điện thoại này.

Sau đó Microsoft sẽ hoàn toàn không theo dõi các vấn đề liên quan đến chiếc Windows Phone nữa và điều đó đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại này sẽ gặp nhiều nguy hiểm về vấn đề bảo mật. Chính vì vậy, nếu bạn đang sở hữu chiếc điện thoại này thì hãy cân nhắc việc tiếp tục sử dụng và chuyển sang dùng một chiếc điện thoại có hệ điều hành iOS hoặc Android.