Snap - Chiếc camera siêu nhỏ nhưng có võ

Công ty khởi nghiệp Mokacam đang "gây sốt" mạng với chiếc camera Snap siêu nhỏ, kích cỡ chỉ cỡ chiếc bánh quy nhưng vẫn quay được video 4K.
Mới đây, một startup chuyên về camera đã chính thức cho ra mắt một sản phẩm vô cùng đặc biệt, về cả kích cỡ cũng như tính năng, gần như đánh bại mọi thiết bị cùng loại đang có trên thị trường. Đó là chiếc camera có tên là Snap - chỉ nhỏ cỡ chiếc bánh quy nhưng vẫn quay được video 4K, đến từ công ty khởi nghiệp Mokacam.
Snap là chỉ nặng có 28g, với kích cỡ nhỏ bằng một chiếc bánh quy vuông mà thôi.
Chiếc camera siêu nhỏ này hiện đang khiến cộng đồng Indiegogo "phát sốt". Tính đến nay, chiếc camera Snap đến từ thương hiệu Mokacam đã thu hút được số tiền đầu tư lên tới 63.000 USD trên trang Indiegogo, vượt quá 630% mốc ban đầu, mặc dù còn tới 21 ngày nữa mới hết kỳ gọi vốn, trang tin Indiegogo cho hay.
 
Cũng theo trang Indiegogo, trên thị trường hiện nay hiện đang có không ít những mẫu camera nhỏ gọn, dễ mang theo, được sử dụng cho mục đích di chuyển, quay hành trình,... Tuy nhiên, điểm chung của chúng là dường như vẫn chưa đạt đến kích cỡ thật sự nhỏ nhất có thể, đồng thời chất lượng video khi quay được cũng chưa đạt yêu cầu. Nhưng với chiếc camera Snap của công ty khởi nghiệp Mokacam thì hoàn toàn khác. 
 
Điểm đáng chú ý nhất của camera Snap là chỉ nặng có 28g, với kích cỡ nhỏ bằng một chiếc bánh quy vuông mà thôi. Thiết bị này nằm gọn trong lòng bàn tay bạn, có thể gắn lên mình bạn ở bất cứ chỗ nào để song hành cùng bạn mọi lúc, mọi nơi.
Thiết bị này nằm gọn trong lòng bàn tay bạn, có thể gắn lên mình bạn ở bất cứ chỗ nào để song hành cùng bạn mọi lúc, mọi nơi.
Tuy nhỏ như vậy nhưng Mokacam đã nghiên cứu nó khá kỹ lưỡng để lắp ghép được tới 288 phụ kiện vào "thân hình nhỏ bé" của chiếc camera Snap này. Snap cũng có thể gắn vào ngực áo, thắt lưng, đùi hay bất cứ nơi nào trên thân thể bạn (trên áo, quần) với một phụ kiện nam châm đi kèm.
 
Chính vì thế, đối với những người hay đi phượt, đi du lịch, làm vlogger hoặc muốn quay lại tất cả những gì trước mắt mình, chiếc camera Snap vô cùng tiện lợi, bởi bạn không cần phải cầm chúng để quay khi gắn nó lên thân thể mình. Hơn nữa, chính phụ kiện này cũng đóng vai trò là một cục sạc dự phòng, sau khi Snap đã chạy hết 1,5 tiếng thời lượng quay video.
 
Mặc dù vẫn còn có điểm yếu là hơi "mong manh dễ vỡ", không có thiết kế chống nước, chống bụi (phải sử dụng ốp bảo vệ đi kèm để chống nước), nhưng đây thực sự là thiết bị mà những ai hay có thói quen quay video nên tham khảo. Ngoài ra, do quá nhỏ nên thời lượng pin hơi thấp, chỉ khoảng 1,5 tiếng thôi, nhưng bù lại, Snap lại có khả năng quay video 4K, Slowmo và chất lượng hình ảnh rất tốt.
 
Hiện chiếc camera Snap của Mokacam đã đạt được giải thưởng reddot và Electronic Industries Award năm 2016. Đặc biệt là cộng đồng Indiegogo đang đánh giá rất cao chiếc camera này bởi tính đột phá và kích cỡ quá nhỏ bé của nó.
 
Người yêu thích camera có thể tham khảo và đặt mua chiếc Snapcam này trên trang gọi vốn Indiegogo với mức giá từ 89 USD - tương đương khoảng 2 triệu đồng.