So sánh nhanh hai "người khổng lồ” Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+

Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+ được xem là hai trong số smartphone lớn và mạnh mẽ nhất của Samsung và dòng Android hiện nay.

Sau nhiều tháng rò rỉ và tin đồn, loạt Galaxy S20 cuối cùng cũng đã xuất hiện! Và lần này, dòng sản phẩm được dẫn dắt bởi một thành viên hoàn toàn mới: Galaxy S20 Ultra. Đúng như tên gọi, đây là điện thoại “siêu to khổng lồ” mới của Samsung.

So sánh nhanh hai "người khổng lồ” Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+ - 1

Hãy cùng so sánh Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+: hai điện thoại lớn nhất của hãng và xem chúng giống nhau hay khác nhau như thế nào.

So sánh thiết kế và kích thước của Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+

Nhìn từ mặt trước, Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+ trông hơi giống nhau nhưng rất dễ nhận biết. Cả hai điện thoại đều có camera selfie đặt chính giữa ở phía trên màn hình nhưng Galaxy Note 10+ có các góc sắc nét hơn, mang lại vẻ ngoài khác biệt.

Về kích thước, hai mẫu điện thoại lớn tương đương nhau nhưng màn hình Galaxy S20 Ultra có kích thước 6,9 inch, cao hơn 0,1 inch so với Galaxy Note 10+ với tỷ lệ khung hình cao hơn. Màn hình Galaxy S20 Ultra có tỷ lệ 20: 9 trong khi Galaxy Note 10+ có tỷ lệ 19: 9. Điều này sẽ làm cho phiên bản Ultra thoải mái hơn một chút khi cầm trên tay mặc dù màn hình lớn hơn.

So sánh nhanh hai "người khổng lồ” Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+ - 2

Thiết kế camera của Galaxy S20 Ultra (trái) lớn hơn đáng kể.

Giống như các flagship khác của Samsung, cả hai màn hình đều có các cạnh cong nhưng năm nay, có vẻ như Samsung đã giảm độ cong trên Galaxy S20 Ultra. Thậm chí các cạnh còn được thiết kế đến mức có độ cong cạnh hầu như không đáng chú ý.

Thiết kế mặt sau của chúng có sự khác biệt lớn nhất. Galaxy S20 Ultra có cụm camera sau quá lớn. Hệ thống camera này được đánh giá lớn nhất trong phân khúc, khẳng định khả năng chụp ảnh bất chấp.

Một điểm khác biệt ở mặt sau là không có lớp phủ phản quang Aura lạ mắt cho Galaxy S20 Ultra. Điện thoại đi kèm với các màu sắc hơi ảm đạm nhưng vẫn nổi bật vì vẫn có mặt lưng kính, camera sau đã là điểm thu hút lớn nhất.

So sánh thông số kỹ thuật của Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+

Là điện thoại mới hơn, Galaxy S20 Ultra có một số lợi thế rõ ràng so với Galaxy Note 10+. Đầu tiên là chip hệ thống. Snapdragon 865 trên mẫu Galaxy S mới hoạt động tốt hơn từ 20 - 40% so với chip Snapdragon 855 trên Galaxy Note tùy thuộc vào khối lượng công việc, đây là một kỳ tích khá ấn tượng.

Mặc dù cùng có bộ nhớ RAM cơ bản là 12GB trên cả hai điện thoại, Galaxy S20 Ultra cũng có lợi thế hơn vì RAM của nó là LPDDR5. So với LPDDR4, thế hệ chip nhớ mới cung cấp tốc độ cao hơn khoảng 50%. Điều này có nghĩa là việc chuyển đổi giữa các ứng dụng đến camera sẽ nhanh hơn đáng kể trên Galaxy S20 Ultra.

So sánh nhanh hai "người khổng lồ” Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+ - 3

Thiết kế của Galaxy S20 Ultra (trái) tinh tế hơn khá nhiều.

Pin trên Galaxy S20 Ultra cũng ấn tượng không kém. Với thỏi pin 5000mAh, nó khiến chiếc Galaxy Note 10+ trở nên xấu hổ với pin 4300 mAh. Tuy nhiên, do đi kèm với kết nối 5G và tốc độ làm mới 120Hz của màn hình, Galaxy S20 Ultra sẽ có tuổi thọ pin không lâu hơn Galaxy Note 10+ là bao.

Đúng như dự đoán, giắc cắm tai nghe đã không còn trên dòng Galaxy S của Samsung. Thật trùng hợp, Samsung cũng đã kịp tung một cặp tai nghe không dây Galaxy Buds+ mới và sẵn sàng tặng miễn phí cho các đơn đặt hàng trước!

Ngược lại, những cải tiến ở Galaxy S20 Ultra không thể làm lu mờ lợi thế phần cứng lớn nhất của Galaxy Note 10 +: bút cảm ứng S Pen. Nếu không thể sống thiếu bút cảm ứng S Pen, Galaxy S20 Ultra sẽ không thể lôi cuốn những fan hâm mộ trung thành của Galaxy Note.

Đọ camera của Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+

Camera chính của S20 Ultra có cảm biến 108MP ngoạn mục, cho phép Samsung kết hợp 9 pixel thành 1 pixel để có những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Cả hai điện thoại cũng có camera góc cực rộng 12MP và cảm biến ToF được tính là camera thứ tư. Tuy nhiên, điều thú vị là camera tele 48MP tiềm vọng của Galaxy S20 Ultra. Trong khi Galaxy Note 10+ chỉ đi kèm với camera tele  12MP hỗ trợ zoom 2x thì trên Galaxy S20 Ultra là zoom 5x. Không dừng lại ở đó, với Zoom Optic của Samsung, khả năng zoom có thể tăng lên gấp 10 lần và với Space Zoom có thể lên tới 100 lần. Cho tới nay, Galaxy S20 Ultra là điện thoại thông minh của Samsung có khả năng phóng to nhất và khiến không ít người hào hứng.

So sánh nhanh hai "người khổng lồ” Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+ - 4

Tính năng Space Zoom 100x được ghi rõ trên cụm camera Galaxy S20 Ultra.

Chưa hết, camera trước của Galaxy S20 Ultra cũng được nâng cấp đáng kể so với Galaxy Note 10+. Cảm biến 40MP của nó cho phép kết hợp 4 pixel trong 1 pixel, mang tới những bức ảnh selfie sắc nét. Trong khi đó, Galaxy Note 10+ kém hẳn với camera 10MP ít ỏi.

Tạm kết

So sánh nhanh hai "người khổng lồ” Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+ - 6

Dòng Galxy S20 năm nay đã không còn giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Có thể nói, Galaxy S20 Ultra là một “cú nhảy vọt” so với Galaxy S10+ trước đó. Nhưng sẽ chính xác hơn khi nói rằng đó là một chiếc Galaxy Note 20 không bút S Pen vì việc so sánh nó với chiếc Galaxy Note năm ngoái là không hoàn toàn công bằng. Tuy nhiên, cả hai điện thoại đều là những thiết bị tuyệt vời và Galaxy S20 Ultra đã khiến các fan hâm mộ vô cùng phấn khích về những gì Samsung sẽ mang lại tiếp theo với chiếc Galaxy Note 20 sắp tới.