Sony sẵn sàng tung một loạt smartphone mới

Theo một bài đăng mới, bộ phận di động của Sony cho biết công ty hiện đang có kế hoạch tung ra một loạt smartphone mới.

Bất chấp những khó khăn gặp phải, việc Xperia II ra mắt gần đây đã thắp lên hy vọng cho người hâm mộ dòng smartphone của Sony. Giờ đây, thông tin mới của Sony càng khiến người dùng thêm hứng khởi.

Sony sẵn sàng tung một loạt smartphone mới - 1

Cụ thể, trong một bình luận được ghi nhận bởi GSMArena, Sony sẽ sớm tung ra các biến thể Compact và Premium của các điện thoại cao cấp mà hãng ra mắt năm sau. Theo GSMArena, rò rỉ này đã được chứng thực bởi một trang web có độ chính xác cao từ Nhật Bản.

Sự xuất hiện của phiên bản Compact là điều rất đáng chú ý bởi vào năm 2019, Phó chủ tịch Marketing của Sony Mobile, Don Mesa, đã ám chỉ rằng công ty đang từ bỏ biến thể này. Dẫu vậy, đây là điều không quá ngạc nhiên trong bối cảnh nhiều công ty như Apple, Google và Samsung gần đây đã phát hành các bản thu nhỏ của điện thoại cao cấp từ họ với kết quả kinh doanh khá tốt.

Tuy nhiên, người dùng cũng đừng mong đợi phiên bản Compact của Xperia II trong năm nay. Chiến lược này về cơ bản là đang được Sony xem xét cho năm 2021, và nếu được phê duyệt, chúng ta sẽ thấy ba mẫu điện thoại kích cỡ khác nhau sẽ được Sony ra mắt vào năm sau. Nguồn tin không chắc chắn về khả năng các sản phẩm ra mắt đồng thời.

Sony sẵn sàng tung một loạt smartphone mới - 2

Được biết, các mẫu Compact của Sony không cắt giảm thông số kỹ thuật so với các biến thể hàng đầu mà thay vào đó chỉ cắt giảm kích thước màn hình để phục vụ những người muốn có trải nghiệm cao cấp mà không cần màn hình khổng lồ. Ví dụ, phiên bản Compact cuối cùng của Sony được công bố cách đây 2 năm là Xperia XZ2 Compact đi kèm chip Snapdragon 845 giống như trên Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Premium.

Ở chiều ngược lại, các phiên bản giá rẻ của các mẫu điện thoại cao cấp gần đây như iPhone SE hay Pixel 4a đi kèm phần cứng hạ cấp so với các mẫu cao cấp.