Project Athena: Giải pháp tăng thời lượng pin cho Laptop được Microsoft công bố

Đây có thể xem là giải pháp vô cùng hữu ích cho chiếc laptop của bạn trong tương lai, không còn lo ngại về việc thời lượng pin thấp.

Hiện nay, các dòng laptop sử dụng hệ điều hành Windows có thời lượng pin không cao, đa phần chỉ đạt từ 4 – 6 giờ khi làm việc, xem video lướt web liên tục (chỉ trừ các laptop chạy hệ điều hành macOS là có thời lượng pin khá cao lên đến 12h). Chính vì điều đó, các nhà sản xuất phần cứng luôn tìm ra giải pháp để kéo dài thời lượng pin mà vẫn không ảnh hưởng các tiêu chí yêu cầu của khách hàng.

Mới đây, Microsoft đã giới thiệu một dự án mới cực kì hữu ích về việc cải thiện thời lượng pin giúp cho các laptop hiện nay có thêm được thời gian sử dụng khi không đem theo cục sạc điện hoặc nơi không thể cắm điện. Project Athena được kế thừa những thông số của dòng Ultrabook và lấy cảm hứng từ chiếc Macbook Air được Apple ra mắt năm 2011. Chủ yếu sẽ là tập trung vào việc cải thiện thời gian pin thay vì làm cho chiếc laptop mỏng đi.

Về phía các nhà sản xuất phần cứng, họ phải chứng minh được rằng chiếc laptop của mình có thể duy trì được ít nhất 9 giờ sử dụng liên tục các tác vụ như duyệt wev, phát video và có thể là chơi game. Tất nhiên Intel cũng không để các đối tác của mình cảm thấy khó khăn để đáp ứng các yêu cầu khá cao này. Trong thời gian sắp tới, Intel dự kiến sẽ tổ chức sự kiện ComputerX và mở thêm 3 phòng khảo sát “Project Athena Open Labs” tại Đài Loan, Thượng Hải và California để các nhà sản xuất có thể đem sản phẩm của mình đến thử nghiệm. Nếu thành công thì đây sẽ là những dòng máy tính được sử dụng chip 10nm Ice Lake của Intel.

Một điểm cần được thay đổi đó chính là kiểu màn truyền thống của các hãng sử dụng trong nhiều năm qua đều ngốn khoảng 50% thời lượng pin của laptop, một con số không hề nhỏ. Chính vì vậy mà đề xuất sử dụng màn hình công suất thấp 1W LPDT – một công nghệ do Intel và Sharp hợp tác thực hiện.

Vậy là trong tương lai, những chiếc laptop mà chúng ta sử dụng sẽ vô cùng thuận lợi với thời lượng pin gia tăng, đảm bảo hiệu suất làm việc cũng như giải trí. Đây sẽ là bước tiến công nghệ lớn cho các hãng cũng như người dùng sẽ cảm thấy sự thoải mái khi sử dụng laptop từ các hãng mà mình yêu thích.