Sử dụng Android Messages để gửi tin nhắn từ PC

Đây là giải pháp dựa trên trình duyệt, có nghĩa là người dùng sẽ có thể gửi tin nhắn văn bản từ PC hoặc bất kỳ thiết bị nào có trình duyệt web.

Google vừa thông báo đang bắt đầu phát hành Android Messages – dịch vụ tin nhắn từ web, tương tự như các giải pháp hiện có, chẳng hạn như Microsoft có Your Phone cho Windows 10, hay HP và Dell cũng có các giải pháp riêng với PhoneWise và Mobile Connect. Tất cả đều hoạt động tốt với điện thoại chạy Android.

Android Messages.

Tin nhắn cho web là một hướng thúc đẩy RCS (Rich Communication Services - Dịch vụ truyền thông phong phú) mà Google sẽ cần để cạnh tranh với các giải pháp nhắn tin phong phú khác như iMessages hay Facebook Messenger, trong xu thế tìm giải pháp thay thế tin nhắn SMS và MMS,

Dù những giải pháp như Allo và Hangouts từng được tái khởi động nhiều lần, nhưng giờ đây Google đang đặt cược vào ứng dụng nhắn tin mặc định trên thiết bị cầm tay chạy Android.

Để bắt đầu sử dụng, bạn đọc sẽ cần truy cập trang web https://messages.android.com/ và làm theo hướng dẫn để quét mã QR bằng điện thoại. Do tính năng này chỉ mới bắt đầu triển khai, vì vậy bạn đọc có thể chưa thấy tùy chọn trên điện thoại của mình. Điều có thể làm là kiên nhẫn chờ đến lúc Google “phủ sóng” tới lượt mình.