Sử dụng thủ thuật tinh vi, thanh niên đi lừa đảo bán VGA GTX 1060 bị bóc phốt

Nam thanh niên lừa đảo bán VGA GTX 1060 qua mạng nhưng không giao hàng cho người mua. Sử dụng các thủ thuật tinh vi để chiếm đoạt tài sản.

Đoạn bóc phốt của nạn nhân vụ việc trên diễn đàn: 

Hình thức lừa đảo hết sức tinh vi 

Theo đó, sáng ngày 7/5 anh N.D.P có hỏi mua chiếc card màn hình của Nhân, sau khi trao đổi kĩ càng và thấy Nhân có thái độ khá thân thiện trong giao tiếp nên anh N.D.P đã đồng ý sẽ chuyển khoản trước cho anh Nhân và sau khi nhận được tiền, Nhân sẽ chuyển chiếc VGA GTX 1060 cho anh N.D.P. 

 Nhân đã chắc chắn là đã đóng gói và ship cho anh N.D.P

Nhưng sau khi đợi đến chiều thì anh N.D.P phát hiện anh Nhân đã block Facebook của mình, không thể nào liên lạc được nữa, linh cảm có điều chẳng lành anh N.D.P biết rằng mình đã bị lừa. Sau đó anh đã cầu cứu các anh em trong diễn đàn.

Khi điều tra các thông tin của Nhân, anh càng bất ngờ hơn vì tất cả các giấy tờ mà Nhân gửi cho anh đều là giả mạo, được photoshop một cách tinh vi, khó để phát hiện ra nếu không cảnh giác.

Những giấy tờ mà Nhân đã photoshop để đánh lừa

Nhân chứng minh rằng mình đã bán được một chiếc VGA GTX 1070 

Ngoài ra Nhân còn sử dụng thêm một Facebook khác nhưng có tương tác nhiều nên anh N.D.P đã cả tin mà không mảy may suy nghĩ.

Một người khác xém nữa bị Nhân lừa

May mắn cho anh là với áp lực của cộng đồng mạng Nhân đã chuyển tiền ngược lại.

 Nhân đã biết hối lỗi về hành vi của mình

Hành vi của Nhân rõ ràng là lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, nhưng vì biết ăn năn hối lỗi nên Nhân đã trả lại toàn bộ số tiền đã lừa đảo được của anh N.D.P. Rất mong các bạn hãy cảnh tỉnh khi buôn bán giao dịch qua mạng nhất là mạng xã hội Facebook để không có kết cục đáng buồn như trên.