Tăng thần tốc nhưng Vero đang sụp bởi

Như Thế Giới Vi tính đã đưa, trong thời gian gần đây, ứng dụng mạng xã hội Vero đã có sự tăng trưởng thần kỳ với gần 1.500%, từng được cho là mối đe dọa của Facebook và Instagram, nhưng mạng xã hội này đang bị người dùng tẩy chay.
Bị hàng loạt người dùng tẩy chay bởi "bê bối trong quá khứ" của người đồng sáng lập ứng dụng Vero vừa bị phanh phui. Và một chiến dịch "#DeleteVero" trên mạng đang được rất nhiều người hưởng ứng.
 
Những nghi ngại về "quá khứ đen" của Ayman Hariri - đồng sáng lập Vero, từng trong vai trò Giám đốc của một công ty xây dựng tại Ả-rập Xê út trước đây, đã khiến nhiều người tẩy chay Vero. 
Hàng loạt người dùng đang tẩy chay ứng dụng mạng xã hội Vero.
Tỷ phú Ayman Hariri vốn là con trai của Rafic Hariri - cựu Thủ tướng Lebanon, người bị ám sát năm 2005. Ayman từng giữ chức phó giám đốc điều hành tại Saudi Oger - một công ty xây dựng tại Ả-rập Xê út. Do quản lý kém cỏi, công ty này đã đóng cửa vào năm 2017 sau nhiều năm hoạt động, nợ tới 3,5 tỷ USD và đặc biệt là đã không thanh toán lương cho hàng nghìn công nhân.
 
Hồi năm 2016, hãng tin Reuters từng đưa tin rằng, "Saudi Oger đã bỏ rơi hàng nghìn công nhân nhập cư trong một khu trại tạm cư đông đúc, bẩn thỉu ở sa mạc trong nhiều tháng trời mà không có bất kỳ khoản tiền hỗ trợ nào. Không những thế, những công nhân này cũng bị hạn chế tiếp cận với thực phẩm, nước và chăm sóc y tế".
 
Sau khi những thông tin này được một ai đó "đào lên", nó đã được lan truyền rất nhanh và khiến cho hàng loạt người dùng Vero vô cùng phẫn nộ đòi tẩy chay ứng dụng này.
 
Không những thế, một số người dùng còn lo ngại về việc "ai sẽ nắm quyền sở hữu các nội dung họ sẽ đăng lên Vero". Đáp lại yêu cầu của người dùng, Vero cho biết người dùng hoàn toàn nắm quyền kiểm soát mọi thứ họ đăng lên ứng dụng, nhưng họ vẫn không tin.
 
Hậu quả là rất nhiều người dùng đã cố gắng xóa tài khoản Vero của mình. Nhưng chính sách xóa tài khoản của Vero lại càng khiến người dùng tăng thêm sự phẫn nộ. Bởi người dùng không thể tự xóa tài khoản của họ mà thay vào đó, để xóa tài khoản người dùng phải gửi yêu cầu hỗ trợ tới Vero mới được.

Với những bê bối trong quá khứ của đồng sáng lập Ayman Hariri và những rắc rối trong các điều khoản dịch vụ của ứng dụng Vero đã khiến ngày càng có nhiều người quay lưng với mạng xã hội này.