Thanh niên 16 tuổi và bộ máy tính tiết kiệm từng đồng để mua được đang gây bão

Game thủ trẻ tuổi tự tiết kiệm tiền mua máy tính chiến game này đang khiến cho cộng đồng phải thán phục.

Thông thường các game thủ ở lứa tuổi học sinh sinh viên, khoảng từ 15 - 20 tuổi còn đang bận bịu việc học hành và chỉ có thể sắm được bộ máy tính chiến game bằng tiền của phụ huynh tài trợ mà thôi. Tuy nhiên, thanh niên đặc biệt chỉ mới 16 tuổi này đã khiến cộng đồng gamer cũng như những người yêu máy tính, phần cứng Việt phải giật mình.

Cụ thể bài đăng trong group Vietnam Gaming Show về dàn máy tự dựng hoàn toàn do tiền tiết kiệm của bản thân trong cả năm trời chứ không ít, quả là đáng chân trọng:

Thanh niên 16 tuổi và bộ máy tính tiết kiệm từng đồng để mua được đang gây bão

"Năm nay em 16 tuổi, em học hết lớp 7 thì nghỉ học, và đi làm với gia đình, 1 tháng em làm được tầm 4tr thì em tiêu 2 triệu, còn 2 triệu em để giành Build PC cho mình vì em khá ghiền game. Ngày 23/4/2018 em đã đủ tiền và build cho mình cấu hình sài để chơi game, tất cả bàn ghế, Gear là em tự sắm cho mình ngay cả con IPhone 7 em mua năm ngoái nữa. Em lướt Facebook thì thấy mọi người đăng vụ lấy ảnh không chính chủ post #show bảo là tự kiếm bằng tiền của mình ở lứa tuổi như em, nên hôm nay em post chia sẻ cho mấy bạn cùng lứa biết, Đam mê chờ đợi chứ đừng lấy ảnh của người khác mà khoe để rồi ăn chửi. Ước muốn được dàn I5-8400 vs 1060 6GB để stream PUBG mà không biết bao giờ mới được".

Cấu hình máy tham khảo:

Mainboard: H110

CPU: G4560

RAM: 8GB

VGA: GTX 1050 Ti

SSD: 120GB

Có thể thấy rằng anh chàng game thủ nhỏ tuổi này có điều kiện gia đình tương đối khó khăn và phải đi làm từ sớm để phụ giúp bố mẹ cũng như mua sắm đồ cho bản thân. Tuy nhiên để nuôi đam mê thì nhân vật chính của chúng ta không ngại tiết kiệm ra một khoản kha khá hàng tháng trong cả năm trời để sắm được những món đồ ưng ý từ máy tính cho tới màn hình, gaming gear, bàn ghế...

Thanh niên 16 tuổi và bộ máy tính tiết kiệm từng đồng để mua được đang gây bão

Đoạn chia sẻ này hiện đang gây bão trong cộng, đồng, nó khiến cho khá nhiều game thủ cùng lứa tuổi này cảm thấy... buồn và ghen tị bởi vì bản thân quá vô dụng, chưa thể làm được như vậy: "Cảm giác khi đọc xong.... Nước mắt nó cứ lưng tròng thôi, cảm giác bản thân mình ăn hại vãi ạ".

Tất nhiên, nếu đang còn đi học thì khó có thể tiết kiệm được một khoản tiền lên tới 20 triệu đồng để tự sắm đồ như thế này, vì thế cũng không nên tự ti mà cần phải biết nuôi đam mê và tự tiết kiệm với công sức bản thân chứ đừng nên 'sống ảo', đăng ảnh của người khác!

Thanh niên 16 tuổi và bộ máy tính tiết kiệm từng đồng để mua được đang gây bão

Ngoài ra không ít người lớn tuổi cũng tỏ ra tán dương khả năng chịu nhịn, tiết kiệm vô cùng tuyệt vời của anh chàng game thủ mới 16 tuổi này: "Nếu so về tuổi thì gọi là cháu, mà cháu giỏi vãi ra, ngoài việc cháu hỏi quá nhiều thì stt này chú thích, khà khà".

Quả thực đây là một tấm gương sáng trong cộng đồng game thủ hiện tại, quyết tâm theo đuổi đam mê và hoàn toàn dựa vào sức của mình cùng với sự cần cù chăm chỉ chính là thứ mà ai ai ở lứa tuổi nào cũng phải học tập!