Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident

Với tiêu chí “mạnh mẽ nhưng phải nhỏ gọn”, Trident X Plus 9th mới nhất của MSI đã làm được điều đó dù giá cả cao hơn khi tự ráp máy…

Bỏ qua vấn đề giá cả và cấu hình thì mối quan tâm của game thủ với một thùng máy chơi game là phải “nhỏ gọn, bắt mắt, cá tính” – MSI đã cố gắng cân đối điều đó với dòng máy Trident để đem đến cho người chơi cảm giác chiến game thoải mái nhất với một cỗ máy nhỏ gọn đẹp mắt. Thành viên mới của gia đình Trident (Plus X 9th) đã được nâng cấp cấu hình đáng kể để bắt kịp đòi hỏi game “nặng” nên kích cỡ có hơi phình to hơn các đàn em, nhưng vẫn rất mạnh mẽ và được thiết kế đẹp mắt, đúng chất Gaming PC.

Trident Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 1

Khác với các phiên bản Trident cũ, bạn không thể đặt nằm thùng máy Plus X 9th, làm hạn chế khả năng tương thích các khu vực chật hẹp về chiều cao, tuy nhiên cũng nhờ vậy mà máy được tối ưu hoàn toàn khi đặt đứng với các cổng giao tiếp USB 3.0, Type-C, jack cắm Audio dễ dàng tiếp cận, LED trang trí mặt trước và mặt bên hài hòa, nút Power nằm trên nắp máy tránh bị vô tình bấm phải. Dù kích cỡ nhỏ gọn (15.1 x 5.1 x 15.6 inches) và được “nhồi nhét” tối đa các linh kiện nhưng máy vẫn được thiết kế dễ dàng cho nâng cấp: có thể thay thế card đồ họa, thêm ổ cứng và thay SSD dễ dàng chỉ qua thao tác mở nắp thùng máy bên. Duy có khe cắm RAM là bị tản nhiệt che mất nhưng sẽ không thành vấn đề nếu bạn “chịu chơi” trang bị 32 GB RAM ngay từ đầu.

hgnbhnb Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 2

hgnbhnb Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 3

hgnbhnb Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 4

hgnbhnb Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 5

Tất nhiên với không gian thùng máy chật hẹp thì game thủ có thể lo ngại vấn đề tản nhiệt không hiệu quả, nhưng MSI đã tính đến điều này và trang bị đầy đủ tản nhiệt công suất cao cho mọi thành phần từ card đồ họa, CPU đến ổ cứng, giúp nhiệt độ máy ở mức ổn định khi dùng trong thời gian dài mà không gây ồn ào quá. Dĩ nhiên bạn có thể ép xung CPU để đạt hiệu suất cao hơn nhưng máy sẽ ồn hơn một chút do tản nhiệt phải hoạt động ở công suất cao hơn để giữ nhiệt độ mát mẻ cho máy.

hgnbhnb Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 6

hgnbhnb Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 7

Với cấu hình đề nghị là CPU Intel Coffee Lake Core i9-9900K 8 cores (3.6GHz-5.0GHz, Bộ nhớ đệm thông minh 16MB Intel Smart Cache, 95W), card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 2080 VENTUS OC 8GB GDDR6, RAM 16GB DDR4 2666MHz, ổ đĩa 512GB PCIe NVMe SSD và ổ 2TB 5400RPM HDD, HĐH Windows 10 Home 64 bit cài sẵn, Trident Plus X 9th không mấy khó khăn để “cân” các loại game AAA hạng nặng ở 1080p Ultra, điểm số 3D Mark đạt được cũng rất ấn tượng. Giá $2499 khá đắt, và nếu tự ráp thì bạn có thể tiết kiệm tới $500, nhưng chỉ khuyến cáo với các game thủ rành về phần cứng và thích “táy máy” mà thôi.

hgnbhnb Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 8

hgnbhnb Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 9

hgnbhnb Thành viên mới của dòng PC chơi game MSI Trident 10

Máy được tặng kèm bàn phím và chuột chơi game MSI khi mua và nếu game thủ chọn nâng cấp lên GeForce RTX 2080Ti hay RTX 2080 thì sẽ được tặng free 3 game Get Battlefield V, Anthem và Metro Exodus – chúng cũng xứng đáng với số tiền $500 bạn phải bỏ thêm để có 1 thùng máy chơi game ráp sẵn hoàn chỉnh, không lo xung đột và được bảo hành chính hãng an toàn phải không?

Cùng xem video đánh giá tổng quan của Linus Tech Tips về thùng máy chơi game này nhé: