Thất thế trước Twitch, YouTube đành đóng cửa YouTube Gaming

Theo thông báo trên blog, YouTube đang tiến hành gỡ bỏ app chuyên về gaming của mình, sau khi nhận thấy nó không đủ sức thu hút một lượng khách hàng đủ lớn. Thay vào đó, nội dung và tính năng dành riêng cho gaming sẽ chuyển sang ngôi nhà chuyên dụng mới trong website chính của YouTube.

YouTube Gaming ban đầu ra mắt vào năm 2015, sau khi nền tảng streaming trực tuyến Twitch bùng nổ và được Amazon mua lại vào năm 2014. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm và một số được cải tiến từ Twitch, nhưng ứng dụng Youtube Gaming lại không thể tiếp cận đến lượng người dùng rộng lớn tương tự.

YouTube đóng cửa YouTube Gaming

Ryan Wyatt, giám đốc nội dung trò chơi của YouTube, chia sẻ với trang tin The Verge rằng “có một sự nhầm lẫn” trong cách khách hàng dùng ứng dụng. Nhiều người thậm chí còn không buồn thử qua hầu hết các tính năng của nó và phần lớn vẫn chỉ dùng Youtube để xem video được biên tập sẵn.

Chính vì vậy, thay vì “cố đấm ăn xôi” giữ các tính năng đó trên YouTube Gaming, công ty dự định biến chúng thành một phần trong trang web chính, gỡ bỏ app và trang web chuyên dụng hiện có vào tháng 3 năm 2019.

YouTube đóng cửa YouTube Gaming

Địa chỉ mới, “youtube.com/gaming” theo như thông báo, sẽ là trang chủ có các hàng video liên quan đến trò chơi được đề xuất ở trên cùng, cũng như danh live-stream trực tiếp và nội dung phổ biến. Người dùng còn có thêm tùy chọn các trò chơi cụ thể đưa vào mục yêu thích để thuật toán YouTube có thể tìm thấy nội dung hấp dẫn xoay quanh chúng.

Đáng chú ý, các nhà sáng tạo nội dung ít tên tuổi nhưng sở hữu video với nội dung chất lượng cũng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với khán giả tiềm năng hơn, thông qua mục thịnh hành “On The Rise”.

Về cơ bản, đó là cách YouTube nhắc nhở mọi người rằng nó không chỉ là nơi dành cho vlog và các bài Let’s Plays (Cùng chơi), mà cũng cung cấp khả năng tương tác trực tiếp giống như Twitch. Tuy nhiên, các tính năng mới dường như chưa đủ đột phá để thách thức vị thế độc tôn của Twitch trong mảng live-stream.

Theo Kotaku