Thị trường máy tính xách tay là mục tiêu tiếp theo của Nokia

Một loạt máy tính xách tay mới mang thương hiệu Nokia đang trong quá trình phát triển.

Theo PHAndroid, chắc hẳn chúng ta đã quen thuộc với việc Nokia kinh doanh các dòng điện thoại phổ thông, điện thoại thông minh và thậm chí là máy tính bảng, nhưng một điều ngạc nhiên hơn hết là công ty Phần Lan đang phát triển dòng máy tính xách tay của riêng mình.

Thông tin gần đây cho thấy lô máy tính xách tay tiếp theo mang thương hiệu Nokia - được bán như một phần của dòng thiết bị PureBook - có thể sẽ sớm được công bố.

Thị trường máy tính xách tay là mục tiêu tiếp theo của Nokia - 1
Thị trường máy tính xách tay là mục tiêu tiếp theo của Nokia - 2

Cụ thể hơn, máy tính xách tay của Nokia đã được cấp phép chính thức cho Off Global, một công ty khởi nghiệp của Pháp đang giám sát việc sản xuất thiết bị của hãng.

Mối quan hệ hợp tác giữa hai công ty từng được công bố cách đây một thời gian và đã có 2 máy tính xách tay PureBook mang nhãn hiệu Nokia được lên kế hoạch phát hành tại một số khu vực nhất định. Hai thiết bị này khả dụng với các phiên bản 15 và 17 inch, đi kèm các thông số kỹ thuật thuộc phân khúc thấp như bộ vi xử lý Intel Core i3, RAM 8GB và màn hình IPS.

Đối với những sản phẩm máy tính xách tay sắp ra mắt, dự kiến loạt thiết bị này có thể được Nokia và Off Global công bố trong IFA 2022, gồm Nokia PureBook Lite 15, Nokia PureBook Lite 14, Nokia PureBook Fold 14, Nokia PureBook Pro 17 và Nokia PureBook Pro 15.

IFA 2022 dự kiến diễn ra tại Berlin (Đức) vào tháng 9 và sẽ có sự góp mặt của các sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau như điện tử tiêu dùng và thiết bị thông minh, thiết bị gia dụng, thể dục, viễn thông và nhiều hơn nữa.

Ngoài Nokia, một số thương hiệu lớn khác cũng sẽ tham gia để giới thiệu những công nghệ mới và sắp ra mắt tại sự kiện này.