Thị trường tiền ảo càng thêm rối loạn với lệnh cấm của “đại gia” Google

Google cho biết họ sẽ tiến hành cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền kỹ thuật số đồng đẳng (cryptocurrency) vào tháng Sáu tới đây.

Thị trường tiền kỹ thuật số tiếp tục nhận thêm một đòn đau khi Google công bố một lệnh cấm trên diện rộng dành cho các quảng cáo liên quan đến cryptocurrency. Lệnh cấm có hiệu lực vào tháng 6 và bao gồm tất cả các khía cạnh của thuật toán mật, hình thức kêu gọi vốn đầu tư trong các dự án (ICO), giao dịch, ví, và thậm chí cả những lời khuyên thương mại.

Thị trường tiền ảo càng thêm rối loạn với lệnh cấm mới của

Google đang theo bước chân của Facebook, thực hiện một lệnh cấm tương tự hồi đầu năm. Theo CNBC, vào thời điểm đó, Bitcoin đã giảm giá trị đến 12%.

Lần này, thông báo đã góp phần giúp Bitcoin rơi khỏi mốc 9,000 xuống dưới mốc 8000 trước đó (hiện đã lên lại 8200). Đây là giá trị thấp nhất trong một tháng trở lại đây, sau một quá trình phục hồi tương đối.

Thị trường tiền ảo càng thêm rối loạn với lệnh cấm mới của

Bitcoin không phải là loại tiền tệ kỹ thuật số duy nhất bị ảnh hưởng. Ethereum và Litecoin đều tụt dốc trong ngày, với mức giảm sâu khoảng 17% và 12%.

Phản ứng của cộng đồng trước thông báo này khá đa chiều. Brian Kelly, tổng giám đốc của BKCM, nói với CNBC rằng lệnh cấm không mang nhiều ý nghĩa trong bức tranh toàn cảnh và nhấn mạnh “Trung Quốc” đã cấm Bitcoin từ năm 2013.” Trong khi những người khác thì vẫn đang thi nhau than thở về lệnh cấm.

Điều này liêu có gây tác động đến vấn đề khai thác tiền ảo, và phần nào làm giảm việc thiếu hụt GPU vẫn còn phải chờ để xem xét. Hiện tại phần lớn dân đào Bitcoin đã chuyển sang sử dụng phần cứng ASIC, nhưng không loại trừ khả năng họ sẽ tiếp tục thu mua GPU để khai thác các loại tiền khác phòng thân.

Theo PCGamer