Thiết bị thực thế ảo cao cấp HTC Vive Cosmos dự kiến ra mắt vào tháng 10

Vive Cosmos được xây dựng để đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng VR với sự linh hoạt, dễ dàng. Hệ thống có khả năng quét theo dõi Vive hoàn toàn mới, cho phép đơn giản hóa việc cài đặt để trải nghiệm VR nhanh và thuận lợi hơn.

Ông Raymond Pao, Phó Chủ tịch Chiến lược và Sản phẩm toàn cầu của HTC cho biết, Vive Cosmos là một trong những thành quả của việc nỗ lực nghiên cứu, tiếp tục cải tiến và nâng cấp nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm VR cao cấp nhất.

Cụ thể hơn, đây là hệ thống Thực tế ảo (VR) cao cấp thế hệ mới nhất, được tạo ra với khả năng truy cập và sử dụng dễ dàng. Thiết kế gập-mở độc đáo, cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa thế giới thực và thực tế ảo trong vài giây mà vẫn không làm gián đoạn hành trình VR của họ.

Hệ thống quét theo dõi Vive hoàn toàn mới đơn giản hóa việc cài đặt giúp cho việc trải nghiệm VR nhanh và thuận lợi hơn bao giờ hết, với 6 camera cảm biến cho việc quét theo dõi từ trong ra ngoài rộng hơn và chính xác hơn.

Vive Cosmos có độ phân giải 2880 x 1700 pixel kết hợp, mang đến ký tự và đồ họa trong trẻo, rõ ràng hơn. Tấm kính LCD mới làm giảm khoảng cách giữa các điểm ảnh và kết hợp với màn hình RGB giúp hạn chế hiệu ứng cửa màn hình (Screen Door Effect) thường gặp khi sử dụng thiết bị VR. Công thái học tối ưu và thoải mái cũng mang đến những trải nghiệm VR trong thời gian lâu hơn và tai nghe tích hợp để đạt hiệu quả âm thanh tốt hơn.

"Vive Cosmos mang lại những trải nghiệm chưa từng có và cũng là thiết bị linh hoạt nhất của chúng tôi hiện nay. Tính năng quét theo dõi từ trong ra ngoài, các lựa chọn thay thế trong tương lai cho những thiết kế kính đeo khác nhau, nội dung không giới hạn, và giao diện người dùng mới, chúng tôi nhìn thấy những triển vọng vô hạn cho các khách hàng XR (Extended Reality)", đại diện HTC nhấn mạnh.

Được biết, HTC sẽ chính thức ra mắt Vive Cosmos trên toàn cầu vào ngày 3/10 tới đây.

Mời các bạn theo dõi video giới thiệu sản phẩm:

 Theo khampha