Thời gian giao hàng quá lâu khiến iPhone 13 Series hạ nhiệt

Theo nguồn tin mới nhất, nhu cầu đối với dòng iPhone 13 5G đang có xu hướng giảm dần.

Bloomberg đưa tin, Apple đã thông báo cho các nhà cung cấp linh kiện của mình về việc nhu cầu đối với dòng iPhone 13 đang giảm. Một phần của nguyên nhân là người tiêu dùng không đủ kiên nhẫn do thời gian giao hàng quá lâu. Sự thiếu hụt chip toàn cầu và các vấn đề về chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng đến Apple, khiến công ty phải cắt giảm một nửa sản lượng iPad để sử dụng chip và các thành phần khác cho iPhone 13 – vốn mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn máy tính bảng.

Doanh số bán iPhone sẽ thấp hơn kỳ vọng?

Vào tháng 10, "Táo Cắn Dở" được cho là đã quyết định cắt giảm 11% sản lượng iPhone năm 2021 từ 90 triệu chiếc xuống còn 80 triệu. Các nguồn tin ẩn danh cho biết, cả Broadcom và Texas Instruments đều không thể vận chuyển số lượng chip mà Apple đã đặt hàng.

Tuy nhiên, “Táo Khuyết” dự kiến báo cáo doanh thu tăng 6% trong quý tài chính đầu tiên của năm 2022 lên 117,9 USD. Người tiêu dùng do khó chịu vì tình trạng thiếu hàng và thời gian giao hàng lâu đang suy nghĩ lại chiến lược mua điện thoại của mình. Một số người đang quyết định đợi dòng iPhone 14 năm sau, dự kiến gồm: iPhone 14 (màn hình 6,1 inch), iPhone 14 Max (màn hình 6,7 inch), iPhone 14 Pro (màn hình 6,1 inch) và iPhone 14 Pro Max (màn hình 6,7 inch).

Với những thay đổi dự kiến vào năm tới, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua một chiếc iPhone 6,7 inch giá thấp hơn. Thậm chí, nhiều người mua mong đợi Apple có thể loại bỏ phần “tai thỏ” gây tranh cãi của mình.

Một cuộc thăm dò được thực hiện ở Nhật Bản cho thấy, 66,3% người được hỏi sẽ không nâng cấp lên dòng iPhone 13 trong khi con số này chỉ đạt 54,4% trên dòng iPhone 12. Năm ngoái, 15,6% trong số những người được khảo sát tại quốc gia này cho hay họ đều thích iPhone 12 trong khi chỉ có 11,9% nói điều tương tự về iPhone 13.

Thời gian giao hàng iPhone 13 ngày càng giảm

Sau báo cáo tài chính quý 3/2021, Giám đốc điều hành Tim Cook khẳng định, nhu cầu đối với các sản phẩm mới, đặc biệt là các mẫu iPhone 13 là "rất mạnh mẽ". Cũng theo nhà lãnh đạo, sự thiếu hụt chip toàn cầu sẽ làm hãng mất đi 6 tỷ USD doanh thu trong quý nghỉ lễ cuối năm. "

Thời gian giao hàng quá lâu khiến iPhone 13 Series hạ nhiệt - 3

CEO Apple - Tim Cook.

Hiện tại, các đối tác của Apple cũng đang gặp vấn đề. TSMC, xưởng đúc sản xuất chip của Apple, cho biết doanh số tháng 10 đã giảm 12% so với tháng trước, tương đương 4,8 tỷ USD. Tháng trước, Foxconn, công ty lắp ráp hầu hết các thiết bị iPhone và iPad cũng cho biết hãng dự kiến doanh số sẽ không tăng trong quý này. Nguyên nhân đều do sự thiếu hụt chip.

Với việc ngày càng nhiều người tiêu dùng quyết định không đặt mua iPhone vì chờ đợi quá lâu, thời gian giao hàng đã giảm xuống. Hiện tại, thời gian giao hàng cho các mẫu iPhone 13 Pro đã giảm xuống từ 1 - 2 tuần.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro “ngon” hơn

Một yếu tố khác có thể xảy ra là việc Google phát hành Pixel 6 và Pixel 6 Pro trong năm nay, cả hai đều có giá thấp hơn iPhone. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên các mẫu Pixel được sản xuất bằng chip Tensor của riêng Google, mang đến một số tính năng chưa từng có trên iPhone.